In bài này
Nga sắp sản xuất động cơ turbine khí thay thế hàng nhập Ukraine
Thứ Bẩy, 03/12/2016 - 8:31 PM
Việc sản xuất loạt động cơ turbine khí dành cho các tàu của Hải quân Nga thay cho sản phẩm do Ukraine sản xuất sẽ bắt đầu ở Rybinsk vào cuối năm 2017, thành viên ủy ban lãnh đạo công nghiệp quốc phòng Nga Vladimir Pospelov cho biết.
Frigate lớp Projekt 22350 (Leo1 / Wikipedia)
Hiện nay, tại nhà máy đang chuẩn bị cho việc sản xuất loạt trong khuôn khổ chương trình thay thế sản phẩm nhập khẩu từ Ukraine do Ukraine và Nga cắt đứt hợp tác kỹ thuật quân sự với nhau.

“Chúng tôi đã bắt đầu các hợp đồng sản xuất và cung cấp các tổ máy turbine khí cho Hải quân Nga. Bởi vậy, cuối năm 2017 là bứt đầu sản xuất loạt các tổ máy turbine khí”, ông Pospelov nói.

Tháng 10/2016, một nguồn thạo tin tiết lộ về việc hoàn thành xây dựng các giá thử động cơ turbine khí dành cho tàu thủy tại Liên hiệp NPO Saturn ở Rybinsk. Các giá thử là thành phần cần thiết trong quá trình công nghệ của chu trình đầy đủ sản xuất các động cơ này.

Tháng 5/2016, Phó chủ tịch phụ trách đóng tàu quân sự của Tổng công ty Đóng tàu thống nhất Nga (OSK), ông Igor Ponomarev cho biết, mẫu chế thử động cơ turbine khí của Nga dành cho frigate tiên tiến lớp Projekt 22350 sẽ được bàn giao để thử nghiệm vào năm 2017, còn cuối năm 2017 có thể sẽ cung cấp động cơ sản xuất loạt đầu tiên để trang bị cho chiếc tàu chiến đang đóng.


PM