In bài này
Nga thành lập dân quân mạng Cossack
Thứ Bẩy, 12/11/2016 - 8:18 PM
Các đội dân quân mạng người Cossack sẽ ra đời ở Nga để bảo vệ phân mạng Internet của Nga khỏi nội dung nguy hiểm, thông cáo báo chí của Liên đoàn An ninh Internet (LBI) của Nga gửi đến tờ Lenta ngày 11/11/2016 cho hay.
Các đơn vị dân quân mạng sẽ được thành lập trong khuôn khổ thỏa thuận mà LBI đã ký với Đại học Cossack thứ nhất (Đại học Tổng hợp Công nghệ và quản trị quốc gia Moskva mang tên K.G. Razumovsky - MGUTU). Ngoài ra, sự hợp tác cũng bao gồm việc giáo dục cho trẻ em, thanh thiếu niên và các bậc cha mẹ về các vấn đề an toàn thông tin.

Thông cáo nhấn mạnh rằng, người Cossack đã luôn luôn không chỉ canh giữ bờ cõi nước Nga, mà còn là “những người đầu tiên giải quyết những nhiệm vụ quan trọng nhất” của quốc gia.

“Những người Cossack trẻ tuổi sẽ bảo vệ biên cương tổ quốc chúng ta không chỉ trên mặt đất, mà cả trong không gian mạng (...). Dân quân mạng sẽ là hỗ trợ đắc lực trong xây dựng không gian thông tin an toàn và bảo vệ lợi ích của nước ta trong không gian mạng”, thông cáo dẫn lời của Giám đốc LBI Denis Davydov.

LBI được thành lập vào năm 2011. Sáng lập là Quỹ từ thiện Thánh Basil do doanh nhân Konstantin Malofeyev thành lập vào năm 2007.
RH