In bài này
Trung Quốc tiếp tục moi bí quyết động cơ máy bay của Ukraine
Thứ Bẩy, 05/11/2016 - 9:55 PM
Các công ty công nghiệp hàng không Trung Quốc sẵn sàng hợp tác sâu hơn với hãng Motor Sich của Ukraine.
Giá thử. Phân xưởng của Motor Sich (fotografersha.livejournal.com)
Các công ty công nghiệp hàng không Trung Quốc dự định hợp tác sâu hơn với hãng chế tạo động cơ hàng không Motor Sich nổi tiếng của Ukraine, Tân Hoa xã đưa tin từ triển lãm hàng không Chu Hải năm 2016.

Tại triển lãm có mặt các đại diện của công ty đầu tư Bắc Kinh Tian Jiao (Beijing Skyrizon Aviation Industry Investment) và công ty con của nó chuyên sản xuất động cơ máy bay ở thành phố Trùng Khánh, cũng như của Motor Sich.

Tian Jiao và Motor Sich đã thiết lập quan hệ hợp tác vào năm 2015. Cuối năm 2015, tại Trùng Khánh đã bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất liên doanh Trung Quốc-Ukraine, nơi sẽ thiết kế, phát triển và sản xuất các mẫu động cơ turbine khí, động cơ cánh quạt và động cơ turbine quạt dành cho máy bay.

Theo các chuyên gia, hợp tác Trung Quốc-Ukraine trong lĩnh vực động cơ hàng không là hợp tác hai bên cùng có lợi. Một mặt, việc nâng cao trình độ phát triển và sản xuất động cơ hàng không có tầm quan trọng lớn để bảo đảm sự phát triển lâu dài của công nghiệp hàng không Trung Quốc, mặt khác, Motor Sich tận dụng được các thế mạnh của đối tác và thị trường Trung Quốc, sẽ có thể cung cấp ra thị trường thế giới các sản phẩm chất lượng và có sức cạnh tranh hơn.

PM