In bài này
MiG-35 sẽ có radar theo dõi 30 mục tiêu
Thứ Bẩy, 05/11/2016 - 6:15 PM
Tập đoàn Công nghệ vô tuyến điện tử (KRET) của Nga đã phát triển radar trên khoang mới Zhuk-AME với anten mạng pha chủ động, cho phép tiêm kích MiG-35 bám 30 mục tiêu và tiêu diệt đồng thời đến 6 mục tiêu trong số đó.

MiG-35

Radar với anten mạng pha chủ động Zhuk-AE (Aviapanorama)
KRET đã phát triển radar trên khoang đa năng mới Zhuk-AME với anten mạng pha chủ động dành cho phép các tiêm kích MiG. Radar mới cho phép không chiến ngoài tầm nhìn thẳng, bám cùng lúc 30 mục tiêu, tiêu diệt đến 6 mục tiêu trên không trong số đó và 4 mục tiêu mặt đất.

Radar mới bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong những điều kiện thời tiết phức tạp nhất, cũng như khi có đối kháng vô tuyến điện tử.

Radar trên khoang hiện đại hóa Zhuk đã nhận được giấy phép xuất khẩu cho biến thể xuất khẩu.

Radar này sẽ vượt trội đáng kể các đối thủ về tính năng chiến-kỹ thuật và dùng để lắp cho các máy bay thế hệ mới tương lai, trong đó MiG-35.


Radar với mạng anten khe Zhuk-M (rostec.ru)

Anten mạng pha chủ động cho phép tăng tầm phát hiện mục tiêu lên đến 160 km, hoạt động đồng thời ở các chế độ không đối không và không đối đất, nhận dạng và phân loại các mục tiêu nhóm và đơn lẻ, tấn công đồng thời mấy mục tiêu bằng vũ khí chính xác cao, cũng như truyền dữ liệu về tình hình chiến thuật cho các máy bay khác và thực hành đối kháng điện tử.

MiG-35 (NATO gọi là Fulcrum F) là tiêm kích đa năng thế hệ 4++ đang được thử nghiệm của Nga. Đến năm 2020, Không quân-vũ trụ Nga sẽ nhận được 30 chiếc MiG-35.
MiG-35