In bài này
Trung Quốc khoe pháo phản lực bắn từ contenơ
Thứ Hai, 31/10/2016 - 8:29 PM
Hệ thống rocket phóng loạt đa năng mới giấu kín trong contenơ do một công ty Trung Quốc phát triển sẽ được giới thiệu tại triển lãm hàng không Airshow China 2016 ở Chu Hải, Trung Quốc.
Triển lãm này sẽ bắt đầu mở cửa từ ngày 1/11/2016 ở thành phố Chu Hải. Tại đây sẽ giới thiệu một biến thể của hệ thống tên lửa module lắp trong một contenơ vận tải chuyên dụng.

Trong module phóng vạn năng bố trí bệ phóng nâng. Module bệ phóng dùng để chuẩn bị và phóng tên lửa từ các ống phóng. Hệ thống có thể sử dụng các loại tên lửa và đạn khác nhau dành cho các hệ thống rocket phóng loạt, kể cả những loại đạn phản lực tầm ngắn tối tân và tên lửa tuần kích WS-43 có trang bị động cơ khởi tốc turbine phản lực lắp ngoài.
WS-43 dùng để tiêu diệt mục tiêu động, cũng như để hiệu chỉnh hỏa lực đạn rocket của các hệ thống rocket phóng loạt. Phần chiến đấu của tên lửa có trọng lượng gần 20 kg. Nó có thể bay trên không trong 30 phút và tiêu diệt mục tiêu ở cự ly 60 km.

Contenơ nhỏ gọn này có thể bố trí lên tàu thủy, xe tải hay toa xe lửa. Nhờ có khả năng ngụy trang tuyệt vời của hệ thống tên lửa này mà đối phương sẽ phải tiến hành trinh sát cẩn thận hơn nhiều khi lên kế hoạch tấn công.

Nam Xương