In bài này
Nga và Myanmar ký thỏa thuận hợp tác quân sự
Chủ Nhật, 19/06/2016 - 9:12 AM
Theo các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga, thỏa thuận này còn trù định cả việc trao đổi thông tin về các vấn đề an ninh quốc tế, kể cả trong lĩnh vực chống khủng bố.
Bộ Quốc phòng Nga và Myanmar đã ký thỏa thuận về hợp tác quân sự, trù tính phát triển quan hệ trong lĩnh vực hải quân, quân y và đào tạo, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết.

“Hôm nay, một bước đi rất lớn đã được thực hiện trong phát triển hợp tác quân sự song phương. Chúng tôi tạo ra nền tảng pháp lý có thể dự đoán cho sự hợp tác tương lai trong nhiều năm giữa hai nước chúng ta. Trong mấy năm qua, nhiều việc đã được thực hiện trong việc phát triển hợp tác quân sự và kỹ thuật quân sự nên tôi nghĩ rằng, văn kiện của chúng tôi sẽ là xung lực bổ sung để phát triển sự hợp đa phương diện”, ông Antonov nói.

Theo ông Antonov, thỏa thuận này liên quan đến hợp tác trong lĩnh vực hải quân, thủy văn, đồ bản, quân y, đào tạo quân sự và các hướng hợp tác quân sự có triển vọng khác. Ông Antonov nói rằng, nay thì hai nước “sẽ có đủ các công cụ để làm được mọi thứ có thể để tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội Myanmar và Liên bang Nga”.

Còn Thứ trưởng Quốc phòng Myanmar, ông Myint nwe, người đã ký văn kiện, nói rằng, hai nước có mối quan hệ hữu nghị lâu đời. “Chúng tôi nỗ lực tăng cường và củng cố quan hệ này cả trong tương lai. Ở giai đoạn này, chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng đi đến ký kết thỏa thuận, nó đã được thống nhất ở tất cả các cấp, kể cả trong quốc hội”, ông nói và nhấn mạnh rằng, Myanmaer nhận thấy các triển vọng hợp tác lớn trong lĩnh vực hải quân với Nga.

Theo các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga, thỏa thuận này còn trù định cả việc trao đổi thông tin về các vấn đề an ninh quốc tế, kể cả trong lĩnh vực chống khủng bố, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa và nghỉ dưỡng cho quân nhân và thành viên gia đình họ, trao đổi kinh nghiệm gìn giữ hòa bình

PM