In bài này
Tiết lộ khái niệm tiêm kích thế hệ 6 của Nga
Chủ Nhật, 12/06/2016 - 9:25 PM
Tiêm kích thế hệ 6 của Nga sẽ là loại siêu vượt âm, chuyến bay đầu tiên được ấn định trước năm 2025, Tass dẫn lời Giám đốc Các chương trình máy bay quân sự của Tổng công ty Chế tạo máy bay thống nhất Nga OAK, ông Vladimir Mikhailov.



>> Hoang đường tiêm kích Nga thế hệ 6, 7

“Nó [mẫu chế thử] sẽ cất cánh lên không như chúng tôi dự định muộn nhất không quá sau 2-3 năm sau năm 2020”, ông Mikhailov nói.

Diện mạo của tiêm kích tương lai đã được xác định. Dự kiến, tốc độ máy bay sẽ đạt mấy Mach, máy bay sẽ là loại một chỗ ngồi, siêu cơ động, đa năng và được chế tạo bằng vật liệu composite theo công nghệ tàng hình.

Ngoài ra, tiêm kích này còn có có thể sử dụng như máy bay không người lái. “Máy bay sẽ có cabin, nhưng nó sẽ có thể bay cả với phi công lẫn không có phi công, tức là hợp nhất trong mình biến thể có người lái và biến thể không người lái”, ông Mikhailov nói và cho biết thêm rằng, dự kiến máy bay được trang bị các tên lửa tầm xa siêu vượt âm.

Hiện nay, công tác nghiên cứu, trong đó có việc thiết kế kỹ thuật, đang được tiến hành, ông Mikhailov kết luận.

Hồi tháng 3/2016, Tư lệnh Không quân-vũ trụ Nga Viktor Bondarev thông báo về việc Nga đang phát triển các tiêm kích thế hệ 6 và 7.

Thông tin về việc Nga phát triển tiêm kích thế hệ 6 mà trong tương lai sẽ được sản xuất thay cho tiêm kích thế hệ 5 đang thử nghiệm T-50 xuất hiện vào đầu những năm 2010. Dự kiến, máy bay mới có thể được chế tạo vào năm 2030. Hiện nay, Mỹ cũng đang phát triển tiêm kích thế hệ 6. Nhà thầu chính trong dự án F/A-XX là công ty Boeing. Chương trình này được đẩy mạnh sau khi Nga bắt đầu thử nghiệm tiêm kích thế hệ 5 Т-50 vào năm 2010.

>> Hoang đường tiêm kích Nga thế hệ 6, 7

VNH