In bài này
Sát thủ tí hon Rotem L và Green Dragon
Chủ Nhật, 24/04/2016 - 3:08 PM
Israel đang thử nghiệm hai loại máy bay không người lái chiến đấu (UCAV) cỡ nhỏ Rotem L và Green Dragon.
Tập đoàn nhà nước Israel Aerospace Industries (IAI) của Israel đã phát triển và đang thử nghiệm thành công hai loại UCAV mini mới có khả năng tấn công là Rotem L và Green Dragon.
UAV trinh sát-tiến công Rotem L (Israel Aerospace Industries, via Jane’s)
UAV mini Rotem L là một UAV trực thăng 4 cánh quạt (quadrcopter) nhỏ lắp các động cơ điện và được định vị là phương tiện để bộ binh sử dụng trước hết là trong môi trường đô thị.

Rotem L được điều khiển từ bàn điều khiển dạng máy tính bảng, có thời gian bay đến 30 phút và được trang bị các camera video số và camera hồng ngoại, thiết bị truyền dữ liệu/hình ảnh băng rộng.

Điểm đặc biệt là UAV mang theo trong thân 2 quả lựu đạn sát thương, mỗi quả nặng 450 g, và thả xuống đối phương theo lệnh của người điều khiển.
Rotem L có sức cơ động cao và có khả năng bay thấp, cơ động và ẩn nấp sau hàng rào, bay vào cửa rổ và lỗ thủng trên tường...

Một nguồn tin trong ban lãnh đạo IAI cho hay, quân đội Israel rất quan tâm đến việc mua sắm Rotem L.

Một UAV khác mà IAI đã gần như hoàn thành thử nghiệm và sẵn sàng cho sản xuất là UAV mini Green Dragon sử dụng một động cơ điện. Thực chất đây là biến thể tiểu hình của UCAV Harop của IAI mà đầu tháng 4/2016, các lực lượng Azerbaijan đã sử dụng tấn công lực lượng Armenia ở Nagorny Karabakh.

Green Dragon có tầm hoạt động đến 40 km và thời gian bay đến 2 giờ. UCAV này được trang bị một camera video với thiết bị truyền dữ liệu, cũng được điều khiển từ bàn điều khiển dạng máy tính bảng.

UCAV tiểu hình Green Dragon (Israel Aerospace Industries, via Jane’s)
Green Dragon mang một phần chiến đấu nặng 3 kg và tiêu diệt mục tiêu sau khi được người điều khiển dùng bàn điều khiển dẫn đến mục tiêu.

Green Dragon phóng từ một thùng phóng nhỏ gọn chứa bệ phóng mang 16 ống phóng lắp trên phương tiện vận tải.

Rotem L và Green Dragon đều được trang bị động cơ điện nên hoàn toàn không có tiếng ồn, khác với họ UAV Harpy/Harop có độ bộc lộ rất cao vì tiếng ồn khi động cơ piston hoạt động.



 
Nam Xương