In bài này
Mỹ chế tạo súng-điện thoại
Chủ Nhật, 10/04/2016 - 7:25 PM
Thay vì hạn chế lưu hành súng để ngăn chặn làn sóng bạo lực và khủng bố, người Mỹ lại làm cho súng ngắn trở nên không thể phân biệt với điện thoại thông minh bình thường.
Súng ngắn ngụy trang Ideal Conceal

Các kỹ sư vũ khí ở Minnesota đã thiết kế súng ngắn gấp có bề ngoài gần như giống hệt một smartphone bình thường. Đồ chơi nguy hiểm này thậm chí còn có một cái tên rất hợp là Ideal Conceal (che giấu tuyệt vời). Nghĩa là gần như bằng mắt không thể phát hiện ra súng ở một tên tội phạm cho đến khi hắn bắt đầu nổ súng. Nòng súng khi gấp rất giống loại smartphone phổ dụng Galaxy S7 để trong bao điện thoại.

Súng ngắn Ideal Conceal có chiều dài 12,5 cm, chiều rộng 7,6 cm, tức là rất dễ cất giấu, kể cả trong túi quần jeans. Còn nếu để súng trong túi xách tay phụ nữ thì không cảnh sát nào nghĩ rằng, bạn có vũ trang. Đồ chơi giết người này sẽ có giá khá rẻ, khoảng 400 USD.

Trong số các nhược điểm có việc trước khi bắt đầu bắn, không chỉ phải đơn thuần là lên đạn mà còn phải thực hiện các thao tác rắc rối để mở vũ khí. Tức là khi bảo vệ mạng sống của mình, bạn sẽ mất đi mấy giây quý giá để lắp ráp khẩu súng ngắn, còn nếu như một tên tội phạm định dùng nó để tấn công thì hạn chế đó chẳng vấn đề gì.

Súng ngắn ngụy trang Ideal Conceal

Nhà sáng chế Kirk Kjellberg cho biết xuất hiện ý tưởng thiết kế súng ngắn này chợt đến với ông tại một nhà hàng, khi một đứa trẻ của ai đó khi trông thấy khẩu súng ngắn trong túi một người đàn ông liền la toáng lên báo cho những người xung quanh rằng “chú kia có vũ khí”. Người ta không biết anh ta mang súng để làm gì vì anh ta đã vội vã rời nhà hàng ngay sau đó. Có lẽ điều đó đã cứu mạng ai đó. Với sáng chế mới thì người ta sẽ không thể phát hiện ra khẩu súng cho đến khi nó bắt đầu khai hỏa.
Long Xuyên