In bài này
Ấn Độ muốn mua Bal-E và Club-M
Thứ Bẩy, 02/04/2016 - 10:53 PM
Ấn Độ tỏ ra quan tâm đến các hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Bal-E và Club-M của Nga, hãng phát triển các hệ thống này là Morininformsystema-Agat cho biết.
Xe bệ phóng của Bal-E
Các quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã được giới thiệu các hệ thống tối tân này tại triển lãm Defexpo India 2016 diễn ra ở Goa, Ấn Độ từ ngày 28-31/3/2016 và có sự tham gia của Morininformsystema-Agat.

“Người Ấn Độ có sự quan tâm đặc biệt đến hệ thống giám sát vô tuyến điện tử Kasatka, các hệ thống radar, các hệ thống tên lửa bờ biển cơ động Bal-E, Club-M, trạm vận hành module trên bờ”, Morininformsystema-Agat cho hay.

Ngoài ra, các đại diện của hãng này cũng đã đàm phán với Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO của Ấn Độ về hợp tác trong lĩnh vực thủy âm, kỹ thuật robot, các hệ thống vô tuyến điện tử dành cho hải quân và không quân hải quân. Các chuyên gia Nga và Ấn Độ đã thống nhất tiếp xúc nhiều hơn để bàn bạc kỹ lưỡng về tất cả các nội dung này.

Hệ thống Bal-E được trang bị tên lửa hành trình chống hạm Kh-35E, dùng để kiểm soát các khu vực eo biển và vùng biển chủ quyền. Hệ thống có bảo vệ hiệu quả các căn cứ hải quân và các mục tiêu chiến lược khác, kiểm soát các khu vực bờ biển có nguy cơ đối phương đổ bộ, cũng như bảo vệ các tuyến đường biển.

Hệ thống tên lửa bờ biển Club-M dùng để tiêu diệt mục tiêu mặt nước từ các trận địa ven bờ cách mép bờ biển đến 100 km. Club-M có thể được trang bị các tên lửa chống hạm 3M-54KE, 3М-54KE1 hoặc tên lửa tấn công mặt đất 3М-14KE.
PM