In bài này
Lục quân Mỹ lên kế hoạch xây dựng lực lượng 'dân quân mạng'
Thứ Sáu, 12/02/2016 - 4:38 PM
Lục quân Mỹ đang nghiên cứu phương án thành lập thêm các đơn vị tác chiến mạng. Phục vụ trong các đơn vị này không phải là các quân nhân tại ngũ, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Không gian mạng Lục quân Mỹ, Trung tướng Edward Cardon tuyên bố hôm 29/1/2016.


Bộ Chỉ huy Không gian mạng Lục quân Mỹ (U.S. Army Cyber Command - ARCYBER) lên kế hoạch động viên tin tặc trong thời gian 10 ngày Hiện nay, phương án phù hợp nhất để động viên tuyển quân đang được nghiên cứu.

“Cùng với Vệ binh quốc gia và Lực lượng dự bị, chúng tôi đang tìm cách thức tuyển chọn và động viên họ, quản lý họ vì hiện xảy ra nhiều sự cố. Điều đó không có nghĩa là bạn cần đến họ cả một năm, mà bạn thường chỉ cần họ trong khoảng 10 ngày", Tướng Cardon nói.

Theo ông Cardon, Lục quân Mỹ sẽ dành 3 năm tới cho nhiệm vụ thành lập “lực lượng dân quân mạng” này. Ông Cardon nêu câu hỏi liệu Mỹ có nên sử dụng hay không mô hình “dân quân mạng” của Estonia, nơi mà hàng trăm dân thường được huấn luyện và có thể triệu tập để hành động như một lực lượng mạng tình nguyện.

Hiện Lục quân Mỹ có 41 đơn vị mạng, khoảng một nửa số đó đang thường trực, số còn lại đang luận phiên huấn luyện trong Vệ binh quốc gia và Lực lượng dự bị.

Bộ Quốc phòng Mỹ đặt mục tiêu thành lập 133 đội đặc nhiệm mạng trong tất cả các quân chủng với quân số 6.200 người vào năm 2018.