In bài này
Israel thử nghiệm lừa bay
Thứ Năm, 14/01/2016 - 8:45 PM
Israel mới thử nghiệm bay phương tiện bay không người lái (UAV) độc đáo AirMule do hãng Urban Aeronautics phát triển, tờ The Daily Mail đưa tin.
AirMule (Tactical Robotics Ltd)
AirMule được phát triển cho quân đội Israel từ năm 2008. Đến đầu năm 2011, mẫu chế thử đã kịp bay gần 10 giờ.

Nay thì nó đã thực hiện chuyến bay ở chế độ hoàn toàn tự hoạt. Các cuộc thử nghiệm ở sân bay Megiddo đã cho thấy AirMule có khả năng bay được từ một điểm đến một điểm khác.

Năm 2016, dự kiến thực hiện thêm mấy cuộc thử nghiệm như thế, sau đó sẽ đưa AirMule vào trang bị cho quân đội Israel.

AirMule (Tactical Robotics Ltd)
AirMule có 2 bộ quạt nằm trong thân, 2 bộ quạt ở đuôi, trọng lượng cất cánh 1,4 tấn, chở được 227 kg hàng trang bị hay đạn dược, tốc độ bay đến 180 km/h, thời gian bay liên tục gần 5 giờ.

Ngoài ra, AirMule còn có thể làm nhiệm vụ di tản thương binh.

Công ty Urban Aeronautics được thành lập vào năm 2001, chuyên về phát triển UAV quân sự và dân sự. Ngoài AirMule, công ty còn có các sản phẩm như Centaur và X-Hawk.

AirMule (Tactical Robotics Ltd)
Khái niệm UAV đang rộng bước trên trái đất. Tính đến năm 2012, trong quân đội Mỹ có hơn 7.000 UAV và từ đó đến nay, con số đó chỉ có tăng.

Nga cũng đang nỗ lực để không thua kém. Nếu như vào năm 2010, quân đội Nga chỉ có 180 UAV thì nay con số đã lên tới 1.700 chiếc.

Tuy nhiên, đến nay, quân đội Nga vẫn chưa nhận được các UAV hạng trung và hạng nặng thực sự. Ngoài ra, các UAV hiện có của Nga hiện chưa thể thực hiện các nhiệm vụ tiến công.

AirMule (Tactical Robotics Ltd)

Nam Xương