In bài này
Bé cái nhầm: Hải quân Ukraine chúc mừng bằng tàu ngầm, tàu chiến Nga
Thứ Sáu, 11/12/2015 - 9:15 PM
Tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Chabanenko của Hạm đội Phương Bắc của Nga và tàu ngầm Shchuka-B đã bị Liên minh cựu chiến binh Hải quân Ukraine in nhầm lên pa nô mừng ngày Lực lượng vũ trang Ukraine.
Những bình luận viên tinh mắt nhận ra ngay sự trớ trêu này và truy hỏi tàu chiến Nga làm gì trên pa nô của Ukraine. “Đây là một loại chiến thắng đặc biệt”, người dùng mạng Andrei Bereznyak trả lời. “Đây là sự phản bội hay là chiến thắng? Hay đây đã là sự ngu ngốc”, Artyom Starodubtsev.

Tất nhiên là có thể thông cảm với nhân viên đồ họa thiết kế pa nô đáng ngờ kia: Hải quân Ukraine không có tàu ngầm, còn hạm đội tàu chiến mặt nước gồm 9 tàu, chủ yếu là tàu quét lôi và xuồng. Kỳ hạm là tàu hộ vệ Hetman Sahaidachny.

Vài ngày trước, ở Ukraine cũng nổ ra scandal với các kỷ niệm chương tặng cho các binh lính ở Donbass. Trên kỷ niệm chương “Người bảo vệ Ukraine” lại in hình xe tăng T-90 Vladimir của Nga không có trong trang bị của quân đội Ukraine, còn binh lính thì mặc quâ phục của đặc nhiệm Nga.

Quân đội nhiều nước cũng để xảy ra những chuyện nhầm lẫn tương tự. Mấy năm trước, người Nga cũng chào mừng ngày lễ quân đội bằng pa nô in hình máy bay tiêm kích.... của Trung Quốc J-10.

VLC