In bài này
Putin bảo vệ tình báo Mỹ
Thứ Hai, 12/10/2015 - 10:28 AM
Tình báo Mỹ thuộc hàng giỏi nhất thế giới, nhưng ngay cả họ cũng không thể biết hết mọi thứ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin 'bảo vệ' đồng nghiệp Mỹ
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói như vậy khi bình luận các tuyên bố của Mỹ về việc Nga phóng tên lửa hành trình từ biển Caspir vào Syria.

“Tình báo Mỹ thuộc hàng giỏi nhất thế giới, hãy đừng ném đá vào họ. Đây là một trong những lực lượng tình báo mạnh nhất, nhưng họ không thể biết hết và cũng không cần biết hết”, ông Putin, một cựu sĩ quan tình báo KGB, chia xé trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossyia 1.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin cho hay, nhiệm vụ chủ yếu của chiến dịch tại Syria của Nga là “ổn định chính quyền hợp pháp và tạo những điều kiện để tìm kiếm thỏa hiệp chính trị” và khẳng định, chiến dịch “không phải là những hành động bột phát, mà là thực hiện các kế hoạch đã ấn định”, trước khi mở chiến dịch, Nga đã tiến hành trinh sát từ vũ trụ và trên không.

Lời bênh vực tình báo Mỹ của ông Putin được đưa ra trong khi Quốc hội Mỹ đang lồng lộn chất vấn tình báo Mỹ về tội liên tục để lãnh đạo nước Mỹ bị bất ngờ trước các hành động của Putin, hết ở Crimea, Ukraine đến Syria.

Tổng thống Mỹ Obama cũng khẳng định, Mỹ biết các kế hoạch giúp đỡ Assad của Nga. Ông Obama tuyên bố, Mỹ biết Nga dự định trợ giúp quân sự cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

“Chúng tôi có tình báo tốt. Chúng tôi đã biết rằng, Nga dự định trợ giúp quân sự cho Syria bởi vì Nga sợ chế độ Assad sẽ sụp đổ”.

Báo chí Mỹ loan tin, Quốc hội Mỹ đã mở cuộc điều tra không chính thức đối với cộng đồng tình báo Mỹ về những sai lầm trong việc xác định khả năng của Nga tiến hành chiến dịch ở Syria, cũng như những sai lầm chiến lược trong chính sách đối với Ukraine và đối với Trung Quốc tại khu vực quần đảo Trường Sa.
VP