In bài này
Hệ điều hành an toàn Zarya dành cho quân đội Nga
Thứ Sáu, 25/09/2015 - 9:43 PM
Hệ điều hành bảo mật chống gián điệp do Nga phát triển dùng để làm việc với thông tin mật đã vượt qua thử nghiệm và sẵn sàng để sản xuất loạt, ông Aleksandr Kalinin, quan chức Tổng công ty Chế tạo dụng cụ thống nhất OPK.
Hệ điều hành Zarya của Nga là một họ các hệ điều hành có thể cùng nhau trở thành giải pháp thay thế đầy đủ cho các hệ thống nước ngoài hiện dùng trong các bộ ngành sức mạnh, khu vực nhà nước và các hãng quốc phòng Nga.

Phần mềm này tương thích với đa số các ứng dụng và phần mềm văn phòng phổ biến. Ví dụ, hệ thống “thẻ bài lính” điện tử sử dụng trong quân đội Nga.

“Hệ điều hành đã hoàn thành thành công thử nghiệm nhà nước và được xác nhận là sẵn sàng cho sản xuất loạt, nó tương ứng cấp 3 bảo vệ chống xâm nhập trái phép và cấp 2 về kiểm soát ngăn chặn các khả năng không thông báo”, ông Kalinin.

OPK giải thích rằng, lĩnh vực ứng dụng của các hệ điều hành như vậy rất rộng: nó có thể sử dụng tại các vị trí công tác; sử dụng làm nền tảng cho các hệ thống điều khiển tự động hóa; xây dựng các trung tâm xử lý dữ liệu hiện đại có quy mô và cấp độ rất khác nhau.

“Máy móc làm việc trên cơ sở hệ điều hành đó cho phép làm việc với thông tin thậm chí có dấu tuyệt mật, điều đó được xác nhận bằng chứng chỉ trong hệ thống Bộ Quốc phòng Nga”, ông Kalinin nhấn mạnh.

OPK thuộc Tập đoàn Rostec là nhà cung cấp chủ chốt phần mềm và hệ thống điều khiển cho các bộ ngành sức mạnh và cơ quan nhà nước.
RH