In bài này
Anh tiết lộ siêu chiến hạm tương lai
Thứ Tư, 02/09/2015 - 11:37 AM
Các nhà thiết kế Anh đã giới thiệu thiết kế chiến hạm tương lai Drednought 2050.
Những chiến hạm bằng nhựa sẽ có thể nhìn xuyên thấu, trang bị vũ khí điện từ tầm bắn hàng trăm hải lý và các ngư lôi tốc độ 300 hải lý/h. Một hình ảnh giả định của chiến hạm tương lai

Các tàu này sẽ được làm bằng vật liệu composite acrylic siêu cứng, không chỉ nhẹ hơn kim loại mà còn có thể chuyển từ trạng thái không thấu quang sang trong suốt bằng cách cho dòng điện chạy qua nó. Nó sẽ cho phép thủy thủ đoàn nhìn xuyên qua thân tàu, nâng cao khả năng kiểm soát trong cận chiến và cải thiện tầm quan sát khi cơ động.

Vật liệu graphene có thể được dùng để tăng độ vững chắc cho tàu, bọc vỏ tàu để giảm lực cản, nhờ đó tàu có thể chạy nhanh hơn, tiêu hao ít nhiên liệu hơn.

Các chiến hạm tương lai trông sẽ rất khác với các tàu chiến hiện có

Các kỹ sư đề nghị trang bị cho tàu các xitec dằn mà khi được bơm đầy sẽ làm tàu thụt sâu xuống nước, làm giảm độ bộc lộ của tàu và khiến vũ khí địch khó tiêu diệt tàu.

Tàu sẽ được trang bị hệ thống động lực hạt nhân hay turbine.

Các dreadnought tương lai dự kiến được trang bị một pháo điện từ có khả năng bắn đi những quả đạn có tầm sánh với tên lửa hành trình hiện nay; các tên lửa siêu vượt âm bay với tốc độ trên 5M; các ngư lôi có tốc độ 300 hải lý/h do chúng di chuyển trong bong bóng khí có tác dụng làm giảm ma sát; các vũ khí laser dùng để tiêu diệt mục tiêu bay.

 HMS Dreadnought đã viết lại luật lệ cho các chiến hạm khi được đưa vào biên chế vào năm 1906

Nhờ sử dụng công nghệ tiên tiến, thủy thủ đoàn dự kiến được giảm từ mức 200 người của hạm tàu hiện nay xuống còn 50 người.

Các tàu chiến tương lai sẽ được đặt tên những chiến hạm Anh nổi tiếng hồi đầu thế kỷ XX.

Thân tàu kiểu ba thân

Các cột tàu thông thường có thể bị bỏ đi để lấy chỗ bố trí các máy bay không người lái mang sensor như radar.

Các cột tàu thông thường có thể bị bỏ đi để lấy chỗ bố trí máy bay không người lái

Các tàu có thể có các đội máy bay không người lái nhỏ

Ngự trị trong phòng tác chiến có thể là một bàn chỉ huy lập thể holography

 Các tàu có thể có một ga-ra chứa các xuồng nhỏ

HMS Dreadnought là tên gọi của tàu đầu tiên của lớp pháo hạm lừng danh Dreadnought của Anh vào đầu thế kỷ XX mà điểm đặc trưng là được trang bị hoàn toàn các khẩu pháo cỡ lớn. Ở nghĩa rộng, thuật ngữ này có thể được áp dụng cho các lớp tàu khác nhau có đặc điểm này như chủ lực hạm, tuần dương hạm chủ lực, tuần dương hạm hạng nặng..., tuy nhiên, khái niệm này thường đi cùng với chủ lực hạm và là từ đồng nghĩa của chủ lực hạm vào 25 năm đầu thế kỷ XX.

HMS Dreadnought được đưa vào biên chế Hải quân Anh năm 1906 với công nghệ cách mạng cho phép nó vượt xa tất cả các hạm tàu trước đó.
Nam Xương