In bài này
Khỉ gia nhập Không quân Trung Quốc
Thứ Sáu, 28/08/2015 - 9:13 PM
Không quân Trung Quốc đã tiếp nhận các chú khỉ vào biên chế, truyền hình trung ương Trung Quốc loan tin.
Vấn đề là không quân Quân giải phóng gặp khốn vì chim chóc. Chúng làm tổ trên những cái cây vây quanh các căn cứ không quân Trung Quốc.

Vì thế mà trên bầu trời các căn cứ luôn có nhiều chim, chúng hay lọt vào động cơ máy bay và có thể gây ra thảm họa nghiêm trọng.

Để đối phó, người ta đã phải nhờ đến con cháu của Tề Thiên Đại Thánh. Những chú khỉ khéo léo này leo lên cây, phá sạch các tổ chim, đuổi chim chóc khỏi khuôn viên các căn cứ không quân. Ngoài ra, mùi của những con khỉ để lại trên cây cũng làm cho chim sợ hãi.

“Sử dụng khỉ là một ý tưởng sáng tạo, cho thấy có hiệu quả. Chúng làm nhiệm vụ của mình tốt hơn con người”, đại tá Han Bin nói.

Có tin, đến nay, những vệ binh có đuôi này đã phá hủy gần 180 tổ chim tại một căn cứ không quân gần Bắc Kinh. Các chú khỉ được các huấn luyện viên thưởng công bằng táo và đồ ngọt.

Nga cũng sử dụng động vật để bảo đảm an toàn bay. Mùa hè năm ngoái, bộ phận nuôi chim của sân bay quốc tế Rostov trên sông Đông đã sử dụng chim ưng và diều hâu làm nhiệm vụ “tuần tiễu”. Những con chim quý này sẽ tăng cường biên chế cho đơn vị chuyên trách, trong đó có con đại bàng vàng Tamerlan đang phục vụ cùng với 3 chim ưng và 1 diều hâu. Chúng giúp bảo đảm hiệu quả an toàn bay cho máy bay khỏi bị chim rơi vào động cơ.



VLC