In bài này
Bộ đội nội vụ Nga thử nghiệm lá chắn-roi điện
Chủ Nhật, 16/08/2015 - 5:32 PM
Bộ đội nội vụ thuộc Bộ Nội vụ Nga dự định mua một lô thử nghiệm các công cụ hỗ trợ bảo vệ cá nhân mới nhất gồm lá chắn vững chắc có chức năng gây sốc điện.

Lá chắn kiêm roi điện này có tác dụng bảo vệ không chỉ chống các cú đánh và các chất lỏng nguy hiểm mà cả các mưu toan tước vũ khí của người lính.

Trưởng Phòng Báo chí của Bộ đội nội vụ/Bộ Nội vụ Nga Vasily Panchenkov cho biết, sự quan tâm đối với “lá chắn điện” xuất hiện sau khi phân tích kinh nghiệm thực tiễn của các cơ quan chấp pháp Nga và nước ngoài. Gần đây, trong các cuộc bạo loạn đường phố, những kẻ vi phạm pháp luật không chỉ ném từ xa vào hàng rào nhân viên công lực hay tấn công bằng vật nặng, mà còn tìm cách giật, cướp hay phá hỏng các công cụ được trang bị.

Công ty Nga sản xuất “lá chắn điện” khẳng định, mỗi kẻ mưu toan tán công các cảnh sát đứng thành hàng rào được trang bị các công cụ này hay giật nó sẽ chịu không chỉ áp lực ngăn ngừa của lá chắn mà cả luồng điện cao thế.

Bộ đôi nội vụ Nga quyết định mua một lô nhỏ gồm 100 lá chắn để thử nghiệm và trả lời câu hỏi có nên đưa công cụ này vào trang bị hay không.

“Ở sản phẩm nghiên cứu này chẳng có gì là siêu nhiên. Đó chỉ là một sự lai ghép một lá chắn chống tấn công dùng để bảo vệ trước các hành động tấn công, ném chất cháy và chất ăn mòn, với roi điện phổ biến AR-107 để trấn áp tích cực đối với kẻ vi phạm. Các roi điện này được Bộ đội nội vụ Nga sử dụng từ năm 2007. Khi lá chắn và roi điện được kết hợp với nhau, người lính nội vụ có thểm khả năng bảo vệ trước sự tấn công”, ông Panchenkov nói.

Ông đặc biệt lưu ý rằng, sản phẩm này đã vượt qua thử nghiệm, kể cả thử nghiệm y sinh và được xác nhận là tuyệt đối an toàn. Tuy nhiên, Bộ đội nội vụ Nga vẫn dự định trước hết nghiên cứu mọi khả năng kỹ thuật của công cụ mới và chỉ sau đó mới quyết định mua sắm trang bị hay từ chối trang bị.
Long Xuyên