In bài này
Không quân Israel sử dụng UAV in 3D
Chủ Nhật, 02/08/2015 - 8:55 PM
Sử dụng máy bay không người lái (UAV) in bằng công nghệ 3 chiều (3D) sẽ giúp Không quân Israel (IAF) giảm chi phí sản xuất và sửa chữa, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình bảo dưỡng.
Quân đội Israel đã thử nghiệm thành công tại căn cứ không quân Tel Nof một máy in 3D do Mỹ sản xuất về khả năng chế tạo các chi tiết cho UAV, một sĩ quan tham gia thử nghiệm tiết lộ với Ynet.

Nguồn tin cho hay, chỉ có các chi tiết bằng nhựa của UAV được in trong cuộc thử nghiệm. Tuy nhiên, trong tương lai, sẽ có thể chế tạo gần như tất cả các linh kiện, kể cả thiết bị điện, các bộ phận động cơ và thậm chí trọn vẹn cả động cơ.

Mục tiêu ban đầu của IAF là sản xuất và thay thế nhanh các chi tiết như các bộ phận thân vỏ và ống dẫn khí, viên sĩ quan cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, các máy in 3D đã có những tiến bộ lớn và không bao lâu nữa sẽ được quân đội Israel sử dụng để giảm chi phí sản xuất và sửa chữa. Người ta hy vọng rằng, mọi chi tiết bị hỏng của UAV sẽ có thể sản xuất ra và thay thế trong vài giờ.

Ngoài ra, IAF cũng đã mua từ Mỹ một robot đặc biệt có khả năng lắp ráp và tháo dỡ máy bay chiến đấu phục vụ cho các quy trình kiểm tra. Trước đây, công việc này đòi hỏi cả một đội kỹ thuật. Robot sẽ thay thế họ và có thể làm mọi thao tác nhanh hơn nhiều con người.

UAV đầu tiên từng được sản xuất bằng in 3D được một nhóm các nhà khoa học Đại học tổng hợp Southampton sản xuất ra vào năm 2011. Chuyến bay đầu tiên của nó kéo dài 5 phút. Chi phí sản xuất là gần 5.000 bảng Anh (7.700 USD theo thời giá hiện nay).
Đầu năm 2015, các kỹ sư của Viện thiết kế Luch của Nga đã giới thiệu một UAV chế tạo hoàn toàn bằng cách sử dụng công nghệ in 3D và công nghệ số. Việc chế tạo UAV mất chỉ 2 tháng.
VNH