In bài này
Chiến tranh Ukraine-Nga kéo dài không quá 5 ngày.
Thứ Năm, 23/07/2015 - 10:02 PM
Chủ tịch Hạ viện Nga nói về triển vọng chiến tranh Ukraine-Nga.
Sergei Naryshkin (RIA)
Không có các đơn vị quân đội Nga trên lãnh thổ vùng Donbass mặc dù chính quyền Kiev tiếp tục dai dẳng khẳng định việc đó, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Sergei Naryshkin tuyên bố và phỏng đoán, cuộc chiến tranh có thể xảy ra giữa Ukraine và Nga sẽ kéo dài tối đa 5 ngày.

Trong cuộc gặp các nghị sĩ Hạ viện và Thượng viện Pháp bay đến Moskva trước khi thăm bán đảo Crimea, Chủ tịch Hạ viện Nga đã tuyên bố rằng, theo ông, Kiev đã tiến hành chiến tranh với dân chúng của mình trong gần 1,5 năm qua.

Về triển vọng chiến tranh có thể xảy ra giữa Ukraine và Nga, ông Naryshin đánh giá: “Bất kỳ người nào suy nghĩ lành mạnh cũng sẽ hiểu rằng: nếu một quốc gia nào đó giả thiết với dân số 40 triệu người với nền kinh tế phá sản, quân đội tan rã, ban lãnh đạo tham nhũng và quốc gia đang ở trong tình trạng khủng hoảng chính trị-xã hội cực kỳ sâu sắc mà dám tiến hành chiến tranh chống Nga thì việc đó có thể kéo dài 3, 4, tối đa là 5 ngày”.

Ông Naryshkin kêu gọi các nghị sĩ Pháp thúc đẩy đối thoại chính trị giữa Nga và Pháp để giúp các nhà lãnh đạo “Bộ tứ Normandie” làm tất cả mọi việc cần thiết để khôi phục hòa bình ở Ukraine.

Ngoài ra, Chủ tịch Hạ viện Nga còn gọi các hành động của cá nghị sĩ Pháp sắp thăm Crimea là cương quyết và dũng cảm.

\Trong chuyến thăm Crimea 2 ngày, đoàn Pháp ẽ thăm Simferopok, Yalta và Sevastopol, nơi họ sẽ nhiều cuộc gặp với lãnh đạo địa phương, trong đó có người đứng đầu Crimea là ông Sergei Aksenov và Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước cộng hòa là Vladimir Konstantinov.

\Kiev thường xuyên tố cáo sự tham chiến trực tiếp của lính Nga trong các trận đánh ở Donbass. Moskva đương nhiên bác bỏ các cáo buộc này với lý do không có chứng cớ và khẳng định, Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột Ukraine.




VNH