In bài này
Lái máy bay chiến đấu đi rút tiền
Thứ Ba, 21/07/2015 - 9:40 PM
Thiếu tá Không quân Hy Lạp Homer Sisostopulus đã hạ cánh chiếc tiêm kích F-16 của mình xuống đất Thổ Nhĩ Kỳ, cách không xa máy rút tiền và rút được 2.078 euro.

Sau đó, lợi dụng các nếp gấp địa hình (để tránh bị radar Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện), anh ta đã quay lại sân bay xuất phát.

Viên thiếu tá phi công đã hạ cánh cách Seke 3 km, xuống một sân bay quân sự bỏ hoang không thể nhìn thấy đối với các radar Thổ Nhĩ Kỳ, rồi gọi taxi và đi rút được 6.000 lira Thổ Nhĩ Kỳ (gần 2.078 euro) từ một máy rút tiền gần nhất, sau đó đã kịp trở về hạ cánh ở sân bay xuất phát đúng thời hạn đã định theo nhiệm vụ bay.

Nhiệm vụ bay của viên thiếu ta bao gồm kiểm soát một khu vực trên biển Aegea vốn là nguyên nhân gây ra nhiều bất đồng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp gần đây.

Sau khi tiến vào khu vực mà các radar Hy Lạp không đủ khả năng kiểm soát, viên phi công hạ xuống độ cao nhỏ, sau đó hạ cánh ở Thổ Nhĩ Kỳ. Số hiệu chiếc máy bay sơn phù hiệu Hy Lạp đã được lái xe taxi Thổ Nhĩ Kỳ báo cho cảnh sát và qua thông tin từ máy rút tiền, người ta đã tìm ra họ tên viên phi công.

Ở Hy Lạp, chỉ có thể rút từ máy rút tiền tự động 60 euro/ngày, các giao dịch tiền tệ từ nước ngoài đến Hy Lạp đã bị tạm dừng…
VLC