In bài này
Mỹ tấm tắc khen Mi-28N
Thứ Sáu, 10/07/2015 - 6:47 PM
Hệ thống phòng vệ và avionics của Mi-28N không thua kém các hệ thống của Mỹ, các chuyên gia của hãng RAND đánh giá.
Các chuyên gia của hãng nghiên cứu Mỹ RAND đánh giá cao trực thăng tiến công Mi-28N “Thợ săn đêm” (NATO gọi là Havoc) trong báo cáo so sánh vũ khí trag bị do Mỹ và các nước khác sản xuất.

Họ đặc biệt lưu ý khả năng bảo vệ của Mi-28N, kính chống đạn của buồng lái chống chịu được đạn 12,7 và 14,5 mm, các lá cánh quạt chịu được đạn pháo đến 30 mm. “Ngay từ đầu thiết kế, đã đặt ra các tiêu chuẩn sống còn cao đối với Mi-28N”, các chuyên gia nói thêm và cho hay, độ bộc lộ của các động cơ trực thăng ở phổ hồng ngoại được giảm đi 2,5 lần so với Mi-24.

Họ cũng đặc biệt chú ý đến hệ thống cắt bỏ lá cánh quạt và hất vòm kính buồng lái cho phép các phi công an toàn rời trực thăng trong tình huống sự cố khẩn cấp trên không.

Vũ khí của Mi-28N gồm: 1 khẩu pháo 30 mm 2А42, các tên lửa chống tăng có điều khiển 9M114 Shturm, 9М120 Ataka, rocket 80 và 122 mm, các tên lửa không đối không Igla-V cho phép tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên chiến trường hiện đại.

Việc sử dụng pháo 2А42 vốn cũng được lắp trên các xe chiến đấu bộ binh Nga cũng cho phép đơn giản hóa việc huấn luyện các kỹ thuật viên trực thăng. Hệ thống phòng vệ và hệ thống avionics của trực thăng không thua kém các hệ thống của Mỹ.

Một trong số ít nhược điểm của Mi-28N được nêu ra là việc các trực thăng Mi-28N, các radar lắp trên trục rotor và các khí tài quang-điện tử được cung cấp riêng rẽ cho quân đội.
Nam Xương