In bài này
Nga trang bị pháo vi ba chống UAV và vũ khí chính xác cao
Thứ Sáu, 19/06/2015 - 10:15 PM
Hệ thống tên lửa phòng không Buk sẽ được trang bị pháo siêu cao tần chống máy bay không người lái (UAV).
Hệ thống tên lửa phòng không Buk

Các nhà khoa học Nga đã phát triển hệ thống chế áp vi ba là pháo siêu cao tần dùng để loại khỏi vòng chiến UAV và vũ khí chính xác cao của đối phương, một nguồn tin tại Tổng công ty Chế tạo dụng cụ thống nhất (OPK) tiết lộ.

Pháo siêu cao tần được chế tạo theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga. Các tính năng kỹ thuật của nó chưa được tiết lộ hết và tại diễn đàn Army 2015 đang diễn ra ở Nga, nó sẽ chỉ được giới thiệu kín với các chuyên gia.

Hiện tại, có tin hệ thống có một máy phát mạnh, một anten gương, hệ thống chỉ huy và kiểm soát và hệ thống phát. Nó sẽ được lắp trên khung gầm hệ thống tên lửa phòng không Buk. Chức năng chính của vũ khí mới là chế áp ngoài dải sóng đối với thiết bị điện tử của các mục tiêu bay thấp và của các vũ khí chính xác đang tiến công.

Hệ thống cũng được dự kiến sử dụng để kiểm tra tính bền vững trước tác động của bức xạ siêu cao tần mạnh của các hệ thống điện tử trên binh khí kỹ thuật của Nga.

Hệ thống tên lửa phòng không Buk

Hệ thống bức xạ vi ba cơ động này do Viện Kỹ thuật vô tuyến điện Moskva thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga. Tầm tác động của pháo siêu cao tần là hơn 10 km, đồng thời có thể bảo đảm phòng thủ trong phạm vi 360 độ. Nguồn tin cho rằng, trên thế giới hiện chưa có vũ khí tương tự.

Sắp tới, Nga sẽ thử nghiệm hệ thống tác chiến điện tử thế hệ mới dùng để chế áp các kênh liên lạc và chỉ huy của đối phương trên dải tần rộng, kể cả các kênh liên lạc vệ tinh. Hệ thống này có thể tích hợp như một đơn vị chiến đấu vào hệ thống tự động hóa chỉ huy tác chiến. Hệ thống mới có khả năng chiến đấu và tầm hoạt động lớn hơn các loại trước đó.
Long Xuyên