In bài này
T-14 Armata có giáp phản ứng nổ thế hệ mới
Thứ Tư, 17/06/2015 - 9:49 PM
Xe tăng thế hệ mới T-14 Armata đã được trang bị giáp phản ứng nổ (ERA) thế hệ mới có tính năng vượt trội so với các hệ giáp ERA hiện có là Kontakt-5 và Relikt, một nguồn tin trong công nghiệp quốc phòng Nga cho biết.
“Có thể gọi giáp ERA này là giáp thế hệ mới, nó vượt trội các thông số của giáp ERA Kontakt-5 và Relikt”, nguồn tin khẳng định và cho biết, “Nó không có địch thủ tương tự trên thế giới”, nhưng không nói rõ tên gọi của giáp này và các tính năng của nó.

So với các hệ giáp ERA thế hệ trước, hệ giáp mới của Viện Nghiên cứu Thép (NII Stali, nằm trong công ty “Traktornye zavody” có độ vững chắc cao hơn trước các loại đạn xuyên giáp dưới cỡ (APFSDS).

“Hệ giáp mới có các tham số cao hơn không phải nhờ lắp thêm thuốc nổ, điều có thể phá hủy các hệ thống của xe tăng khi kích nổ đạn trên vỏ giáp. Ở giáp mới, việc kích nổ phiến giáp phản ứng nổ không quá mạnh”, nguồn tin nhấn mạnh.

Theo nguồn tin, giáp ERA mới đối phó tốt với các loại đạn pháo tăng có trong trang bị của các nước NATO, trong đó có đạn DM63 của T-14 “cho phép bảo vệ chống đến 50-60% đạn rocket phóng từ súng rocket chống tăng cá nhân”, nguồn tin nói.

Trước đó, các nguồn tin tại Viện Thép nói rằng, vỏ giáp của Armata cho phép bảo vệ xe tăng trước tất cả các loại đạn pháo tăng, tên lửa chống tăng có điều khiển và rocket chống tăng hiện đại, cỡ 100-150 mm.


PM