In bài này
Vỏ giáp Armata thiên hạ vô địch
Thứ Hai, 08/06/2015 - 10:44 AM
Xe tăng T-14 Armta có vỏ giáp bất khả xâm phạm đối với tất cả các tên lửa chống tăng hiện có, các chuyên gia Nga khẳng định.
T-14 Armata

Các chuyên gia Viện Nghiên cứu Thép (NIIS) thuộc hãng Traktornye zavody (Nga) đánh giá, vỏ giáp của xe tăng tối tân nhất của Nga dùng khung gầm hạng nặng Armata cho phép bảo vệ xe trước tất cả các loại đạn pháo tăng, tên lửa chống tăng và súng chống tăng cá nhân hiện đại.

“Vỏ giáp của Armata cho phép bảo vệ chống tất cả các loại đạn pháo tăng hiện đại và tương lai hiện có cỡ 120 mm”, một chuyên gia NIIS nói và cho biết, vỏ giáp này cũng chống chịu được các tên lửa chống tăng và súng chống tăng các nhân cỡ 100-150 mm.

Nhiều hệ thống vũ khí chống tăng hiện có có thể tấn công mục tiêu không chỉ theo kiểu bắn thẳng trực tiếp mà cả từ bên trên, cho phép tiêu diệt tất cả các loại xe tăng hiện đại. Ngoài ra, đa số trực thăng chiến đấu được trang bị tên lửa có điều khiển tấn công vào phía nóc xe vốn thường có vỏ giáp bảo vệ kém hơn sườn và đầu xe.

Armata là khung gầm vạn năng hạng nặng, được dùng để chế tạo xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và các loại binh khí kỹ thuật khác. Xe tăng T-14 Armata có tháp xe không người, điều khiển số hóa hoàn toàn và khoang bọc giáp cách ly chứa kíp xe.

Vũ khí chính của T-14 là pháo nòng trơn 125 mm, trong tương lai xe có thể được lắp pháo 152 mm. Theo tuyên bố của Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin, đạn pháo tăng Armat “thiêu cháy thép dày một mét”.

Xe tăng T-14 Armata đã ra mắt tại cuộc duyệt binh Chiến thắng ngày 9/5/2015 ở Moskva.

VNH