In bài này
Áo giáp điện tử Himalaya khuất phục F-22 và F-35
Chủ Nhật, 31/05/2015 - 10:05 PM
T-50 PAK FA có thể vô hiệu hóa công nghệ tàng hình của tiêm kích Mỹ.
T-50 PAK FA

Theo kế hoạch, việc sản xuất loạt tiêm kích tối tân nhất của Nga T-50 PAK FA sẽ bắt đầu vào năm 2016. Hiện nay, T-50 đang tiếp tục bay thử. Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 T-50 PAK FA của Nga sẽ được bảo vệ hoàn toàn trước vũ khí đối phương, Tập đoàn Công nghệ vô tuyến điện tử KRET thuộc tập đoàn Rostec (Nga) khẳng định.

Hệ thống tác chiến điện tử Himalaya do KRET chế tạo không chỉ nâng cao khả năng sống còn của Т-50 PAK FA mà còn vô hiệu hóa phần lớn công nghệ giảm độ bộc lộ của các máy bay địch, KRET tiết lộ hôm 29/5/2015.

Hiện chỉ có Mỹ có trong trang bị các tiêm kích thế hệ 5 là F-22 và F-35. Các vật liệu composite và công nghệ mới, hình dáng khí động của máy bay, các tính năng của động cơ giúp PAK FA có độ bộc lộ radar, quang học và hồng ngoại thấp chưa từng có.

“Máy bay Nga sẽ được bảo vệ hoàn toàn tránh khỏi bị tiêu diệt bởi các phương tiện cảu đối phương. Hệ thống tác chiến điện tử Himalaya lắp liền vào vỏ máy bay phụ trách việc đó. Nó sẽ cho phép không chỉ cải thiện khả năng chống nhiễu và khả năng sống còn của máy bay, mà còn vô hiệu hóa phần lớn công nghệ giảm độ bộc lộ của các máy bay địch”, bộ phận báo chí của KRET cho hay.

KRET sẽ cung cấp phần lớn thiết bị điện tử trên khoang cho PAK FA.

“Hệ thống dẫn đường quán tính không dùng bệ ổn định BINS-SP2M cũng được KRET phát triển cho PAK FA, giúp tiêm kích này định hướng trong không gian khi không có liên lạc với các trạm dẫn đường mặt đất, không có các tín hiệu từ vệ tinh...”, KRET cho biết.

KRET cũng cho hay, “các máy bay thế hệ mới luô là đỉnh cao hoạt động của tất cả các nhà cung cấp tham gia vào các dự án chế tạo chúng và KRET cũng không phải là ngoại lệ”.

KRET là công ty cổ phần lớn nhất trong ngành vô tuyến điện tử Nga, được thành lập vào năm 2009, nằm trong thành phần Tổng công ty nhà nước Rostec. Các lĩnh vực hoạt động chính: phát triển và sản xuất các hệ thống và tổ hợp thiết bị điện tử trên khoang dành cho máy bay dân dụng và quân sự, các trạm radar trên máy bay, các phương tiện nhận dạng quốc tịch, các tổ hợp tác chiến điện tử, máy móc đo lường các loại,...
Nam Xương