In bài này
Không quân Mỹ trang bị bom tiểu hình SDB II lắp đầu tự dẫn 3 chế độ
Thứ Bẩy, 30/05/2015 - 4:45 PM
Lầu Năm góc đã phê chuẩn chương trình của công ty Raytheon để sản xuất bom đường kính nhỏ SDB II (Small Diameter Bomb II) với đầu tự dẫn 3 chế độ để trang bị cho các tiêm kích tiến công F-15E Strike Eagle của Không quân Mỹ (USAF), flightglobal.com ngày 15/5/2015 đưa tin.
SDB II
Chương trình bị trễ tiến độ gần một năm do một số vụ thử nghiệm thất bại, nhưng vẫn giữ được trong khuôn khổ giá cả công bố (thời hạn thực hiện chương trình là 5 năm thay vì 4 năm).

Hơn nữa, đơn giá bom đã giảm được từ 180.000 USD xuống còn 115.000 USD.

USAF đã bắt đầu tích hợp SDB II lên F-15E, Hải quân Mỹ trước hết sẽ trang bị bom này cho tiêm kích tên hạm F/A-18 Super Hornet, sau đó là cho cả các tiêm kích thế hệ 5 F-35C và F-35B Joint Strike Fighter.

Đầu tự dẫn 3 chế độ của bom cho phép tấn công chính xác các mục tiêu mặt đất và mặt biển tĩnh và động trong thời tiết xấu.

Biến thể cơ sở là SDB I đang được sử dụng tích cực trong chiến dịch không kích chống IS ở Iraq và Syria. Kích thước và trọng lượng nhỏ của bom cho phép các tiêm kích mang nhiều bom hơn và tiêu diệt nhiều mục tiêu hơ trong một phi xuất.


PM