In bài này
Khi nào Nga xuất khẩu T-14 Armata?
Thứ Tư, 27/05/2015 - 9:31 PM
Nhà sản xuất xe tăng T-14 Armata của Nga đã mời đoàn Ai Cập đến dự triển lãm vũ khí Nga, nơi T-14 sẽ được giới thiệu.
T-14 Armata
Uralvagonzavod, nhà sản xuất xe tăng duy nhất ở Nga dự định giới thiệu xe tăng tối tân nhất của mình T-14 Armata cho các khách hàng tiềm năng, Giám đốc công ty Oleg Sienko nói với kênh truyền hình Russia-24.

Xe tăng mới sẽ được giới thiệu với các đại diện Ai Cập tại triển lãm RAE 2015 ở Nizhny Tagil, khu vực liên bang Urals vào tháng 9/2015.

“Chúng tôi đã mời đoàn Ai Cập đến triển lãm vũ khí sẽ tổ chức vào tháng 9 năm nay để cho họ thấy xe tăng này (T-14 Armata) có khả năng làm gì”, ông Sienko nói.
Theo ông Sienko, khung gầm Armata được sử dụng cho T-14 có tiềm năng hiện đại hóa lớn trong tương lai. Hiện nay, Armata là xe tăng tiên tiến nhất thế giới.

Hơn nữa, tăng mới của Nga có chi phí sản xuất khá rẻ so với xe tăng của các nước khác. Điều đó sẽ khiến tăng Armata trở nên hấp dẫn đối với nhiều khách hàng nước ngoài và nâng cao đáng kể cơ hội xuất khẩu xe tăng này.

Cũng hôm 26/5, Bộ trưởng Thương mại Nga Denis Manturov đã nói rằng, Nga sẵn sàng thảo luận việc bán T-14 Armata với Ai Cập.

“Uralvagonzavod đang xem xét các phương án cung cấp T-14 Armata cho các khách hàng nước ngoài. Dĩ nhiên là chúng tôi sẽ quan tâm đến điều này vào lúc nào đó, nhưng chỉ sau khi thực hiện xong đơn đặt hàng quốc phòng trong khuôn khổ chương trình vũ khí nhà nước”, ông Manturov nói trong chuyến thăm Cairo.
VNH