In bài này
Cùng kẻ thù kiếm tiền: Tại sao không?
Thứ Sáu, 22/05/2015 - 10:06 PM
Tuyên bố Nga là quốc gia xâm lược, là kẻ thù, Ukraine vẫn sẽ tham gia dự án chế tạo trực thăng Nga-Trung.
Ông Aleksandr Mikheyev (RIA)
Công ty Motor Sich của Ukraine sẽ tham gia phát triển trực thăng Nga-Trung mà hợp đồng dự định được ký vào cuối năm 2015, Tổng giám đốc hãng “Trực thăng Nga” (Vertolety Rossyy) Aleksandr Mikheyev cho hay. “Lộ trình đã được ký, các bên tham gia dự án này đã được xác định. Ở đó có sự tham gia của các công ty Trung Quốc, công ty Motor Sich của Ukraine và hãng “Trực thăngNga”. Vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ ký hợp đồng”, ông Mikheyev nói.

Ông Mikheyev nói rằng, “chúng tôi và người Trung Quốc đang giữ kín thông tin này” và thị trường dành cho trực thăng mới ước tính là 200 chiếc.

Trước đó, có tin dự án hợp tác giữa “Trực thăng Nga” và Avicopter (AVIC) của Trung Quốc có tên gọi Advanced Heavy Lift (AHL) sẽ giống về chức năng với trực thăng quân sự hạng nặng Mi-26, nhưng thiên về sử dụng thương mại.

Trực thăng sẽ nhẹ hơn so với Mi-26 (38,2 tấn so với 56 tấn), trọng tải sẽ là gần 10 tấn khi chở hàng trong khoang và 15 tấn khi treo bên ngoài. Diện mạo kỹ thuật của trực thăng sẽ được thống nhất trước cuối năm 2015 .

Công ty Motor Sich ở Zaporozhie, Ukraine là một trong các nhà sản xuất hàng đầu ở không gian Liên Xô trước đây, chuyên sản xuất động cơ hàng không turbine khí. Là nhà cung cấp lớn nhất động cơ turbine trục cho ngành chế tạo trực thăng Nga (dòng D-136, TVZ-117). Theo đánh giá cho đầu năm 2014, Motor Sich đã bảo đảm cung cấp 60-70% tổng số động cơ cho trực thăng do Nga sản xuất.


VNH