In bài này
Hacker Nga đọc thư của Obama
Chủ Nhật, 26/04/2015 - 4:05 PM
Các tin tặc từ Nga đã xâm nhập mạng máy tính không mật của Nhà Trắng vào năm 2014, truy cập được các thư điện tử của Tổng thống Mỹ Barack Obama, New York Times dẫn các nguồn tin giấu tên đưa tin.
Tin tặc chỉ truy cập được một phần các thư điện tử của Obama và có lẽ đã chưa bẻ khóa được điện thoại di động cá nhân của Obama vốn cũng đang được dùng để trao đổi thư tín. Số lượng và nội dung các lá thư bị đọc trộm không được nói rõ, nhưng chỉ biết trong đó có cả các thư đến và đi.

Hoạt động truy cập thông tin của tin tặc đã bị chặn lại vào tháng 10/2014, nhưng họ tiếp tục tấn công Bộ Ngoại giao Mỹ. Vì thế, trong thời gian đàm phán hạt nhân với Iran vào tháng 11/2014, các quan chức Mỹ đã phải dùng các tài khoản cá nhân để trao đổi.

Trước đó, hãng truyền hình CNN đưa tin các tin tặc dự đoán từ Nga đã xâm nhập hệ thống máy tính của Nhà Trắng. Sau đó, đại diện Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, Mark Stroh và Phó Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Ben Rhodes đã tuyên bố rằng, thông tin về việc xâm nhập mạng liên quan đến năm 2014, nhưng Nga đang ráo riết hoạt động trong lĩnh vực tình báo không gian mạng.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Ernest đã không thể khẳng định rằng, các hacker từ Nga đã tấn công hệ thống máy tính của Nhà Trắng.

Trước đó, ngày 23/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cáo buộc tin tặc Nga đã tấn công và xâm nhập một mạng máy tính không mật của Lầu Năm góc vào đầu năm 2015.

Tháng 2/2015, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper tuyên bố, Nga, Trung Quốc, Iran và Bắc Triều Tiên là các mối đe dọa không gian mạng chủ yếu đối với Mỹ.

Hoạt động tội phạm trực tuyến gây tổn hại ước 100 tỷ USD/năm cho Mỹ, nhiều hơn bất kỳ nước nào, một báo cáo năm 2014 của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) cho hay.
2ndBattalion