In bài này
Ai bắn giết tại Maidan ở Kiev?
Thứ Tư, 22/04/2015 - 8:13 PM
Tại Maian ở Kiev, tháng 2.2014, bắn giết người là các tay súng bắn tỉa Ba Lan.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Wiadomosci, ông Janusz Korwin-Mikke, nghị sĩ Nghị viện châu Âu, ứng cử viên tổng thống Ba Lan khẳng định, các xạ thủ bắn tỉa được huấn luyện Ba Lan đã bắn giết người trong thời gian xảy ra sự kiện tại Maidan Kiev vào tháng 2.2014, UAinside đưa tin.

Vị nghị sĩ cho biết “Maidan cũng là công việc của chúng ta. Các xạ thủ đã được huấn luyện ở Ba Lan. Các phần tử khủng bố đã bắn giết tại 40 người biểu tình và 20 cảnh sát Maidan đơn giả là để kích động bạo loạn. Khi được phóng viên hỏi làm thế Ba Lan được lợi gì, ông Janusz Korwin-Mikke trả lời: “Chúng ta làm việc đó để có được sự ủng hộ của Washington”.

Trước đó, ông Janusz Korwin-Mikke đã nói rằng, ông muốn Ukraine vẫn độc lập, nhưng càng yếu càng tốt. Ông cũng gọi các sự kiện hiện tại ở Ukraine là cuộc xâm lược của Mỹ đối với Nga.

Trong khi đó, Cơ quan An ninh Ukraine SBU cho rằng, các tay súng bắn tỉa đã bắn vào người biểu tình ở Maidan do đích thân Cố vấn Tổng thống Nga, ông Vladislav Surkov chỉ đạo.

Janusz Korwin-Mikke là nhân vật tự do bảo thủ, sáng lập và lãnh đạo các đảng “Liên minh chính sách hiện thực”, “Tự do và trật tự” và “Đại hội tân cánh hữu”. Tham gia 5 lần bầu cử tổng thống trong lịch sử Ba Lan đương đại. Ông coi dân chủ là “hệ thống ngu ngốc nhất thế giới”, văn minh châu Âu đã đạt đến đỉnh cao của mình vào thế kỷ XIX, còn văn minh Hồi giáo sẽ sắp chinh phục Liên minh châu Âu. Janusz Korwin-Mikke còn nói, ông coi Vladimir Putin là nhà lãnh đạo tốt và tin rằng, Putin sẽ thể hiện mình rất tốt trên cương vị lãnh đạo Ba Lan.