In bài này
Sát thủ CIA tự thú giết Marilyn Monroe
Chủ Nhật, 19/04/2015 - 3:07 PM
Normand Hodges, cựu sĩ quan CIA 78 tuổi tự thú đã giết hại nữ minh tinh Marilyn Monroe.
Marilyn Monroe
Cựu sĩ quan CIA hấp hối đã đưa ra lời tự thú trên tại bệnh viện Sentara General Hospital in Norfolk, bang Virginia. Ông ta còn cho biết, trong 13 năm trời, từ năm 1959-1972, theo lệnh của chỉ huy, hoạt động trong toán sát thủ gồm 5 nhân viên hoạt động, ông ta đã ám sát 37 nhân vật bất lợi cho chính phủ Mỹ và các cơ quan chính phủ Mỹ.

Tất cả các lệnh ám sát Hodges đều nhận từ chỉ huy có tên Jimmy Hayworth.

Cựu sát thủ còn rất minh mẫn và cho biết còn nhớ rõ từng vụ ám sát của mình cứ như chuyện đó mới xảy ra hôm qua.

Các mục tiêu của Hodges chủ yếu là các nhà hoạt động chính trị, chính trị gia, thủ lĩnh công đoàn, phóng viên và thậm chí là một số nhà khoa học, nghệ sĩ có quan điểm có hại đối với lợi ích của Mỹ.

Marilyn Monroe là nạn nhân phụ nữ duy nhất trong số đó và theo một cựu nhân viên hoạt động cao cấp, lệnh giết cô do thượng cấp trực tiếp đưa ra.

Normand Hodges
Hodges khẳng định, các vụ giết người được thực hiện nhằm loại bỏ “các mối đe dọa an ninh đối với quốc gia” bởi vì nhiều trong số các nạn nhân của nhân viên CIA này từng có lúc phát biểu những ý kiến có thể ảnh hưởng đến thái độ của hàng triệu người.

Theo lời của Normand Hodges, Marilyn Monroe có quan hệ tình ái với lãnh tụ Cuba Fidel Castro. Cô đã có thể “cung cấp thông tin chiến lược cho cộng sản” nên để ngăn chặn chuyện đó, chỉ huy đã quyết định tiêm thuốc giết cô, và đêm 5/8/1962, Norman Hodges đã giết Marilyn Monroe.

Biện minh cho tội ác, Hodeges tuyên bố: “Chúng tôi có bằng chứng Marilyn Monroe không chỉ ngủ với (Tổng thống) Kennedy, mà còn với Fidel Castro. Sĩ quan chỉ huy của tôi là Jimmy Hayworth đã nói với tôi rằng, cô ta phải chết, và nó phải giống như một vụ tự tử hay dùng ma túy quá liều. Tôi chưa từng giết phụ nữ trước đó, nhưng tôi đã chấp hành mệnh lệnh… Tôi đã làm việc đó cho nước Mỹ! Cô ta đã có thể chuyển thông tin chiến lược cho cộng sản, và chúng tôi không thể cho phép việc đó! Cô ta phải chết! Tôi đã chỉ làm cái tôi phải làm!”

Hodges đã kể rằng, lúc từ nửa đêm đến 1 giờ sáng 5/8/1962, ông ta lẻn vào phòng ngủ của Monroe và tiêm cho nữ minh tinh đang ngủ một liều nặng barbiturate, Nembutal cùng với thuốc an thần mạnh chloral hydrate, combined chloral hydrate.

Hodges được cho là nhân viên hoạt động cao cấp của CIA trong 41 năm, tức là nằm trong số những người tin cậy nhất về an ninh ở Mỹ. Ông ta đã được huấn luyện bắn tỉa và võ thuật và các thủ pháp giết người đặc biệt như dùng chất nổ, thuốc độc.

Hodges cho biết, tất cả các nhân chứng và những người dính líu đến vụ giết minh tinh này cũng đã chết hết, nhưng có tin, FBI đã tạm giữ cựu sát thủ Hodges và bắt đầu điều tra, kiểm tra những lời khai của ông ta. Đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn vì Hodges hoạt động trong kỷ nguyên tiền máy tính nên đa số các hồ sơ nhiệm vụ của ông ta có thể đã bị hủy từ lâu, hoặc cực kỳ khó tìm ra, ngoài ra, các hoạt động mật như vậy cũng hiếm khi được viết ra và những người dính líu có thể đã chết.
VP