In bài này
Nga xuống tay với các NGO do Soros, USAID nuôi dưỡng
Thứ Bẩy, 18/04/2015 - 8:46 PM
Nga tiếp tục trấn áp các tổ chức NGO ăn tiền của Mỹ và phương Tây để cổ súy cách mạng màu ở Nga.


Hôm 15/4/2015, hãng Interfax dưa tin một tổ chức bảo vệ quyền truyền thông là Trung tâm Quyền truyền thông có trụ sở ở thành phố Voronezh đã bị phạt 300.000 rúp (6.000USD) do không đăng ký như là một tổ chức đại diện nước ngoài tham gia hoạt động chính trị trong nước.

“Luật pháp đòi hỏi bất kỳ tổ chức NGO nào nhận được tài trợ từ nước ngoài và tham gia vào các hoạt động chính trị được định nghĩa mơ hồ phải đăng ký là một “đại diện nước ngoài” - một thuật ngữ có từ thời Liên Xô, khi đó từ này còn đồng nghĩa với từ “gián điệp”, hãng Reuters đưa tin bóng gió động thái này là phù hợp với quá khứ chuyên chính của Nga.

Trung tâm này đã hoạt động từ năm 1996 và trên website của mình cho biết, nhóm này có “mục tiêu chính là hỗ trợ phát triển ở Nga quyền tự do ngôn luận và tự do biểu đạt như một yếu tố cơ bản của một nhà nước hợp pháp, dân chủ”.

Nhưng thực tế là tổ chức NGO trên - Trung tâm Quyền truyền thông của Nga nhận tiền tài trợ từ Viện Xã hội mở (Open Society Institute) của George Soros và có liên hệ với cả USAID và NED. Cả ba tổ chức này đều là chuyên về âm mưu cách mạng màu lật đổ các chính phủ.

Nga là nhận thức rõ mối đe dọa gây ra bởi NED và NGO quốc tế khác. Trong tháng 5, Hội nghị về an ninh quốc tế ở Moskva do Bộ Quốc phòng Nga bảo trợ tập trung vào các mối đe dọa cuộc cách mạng màu.

Còn ông Steven MacMillan viết, “Không còn nghi ngờ gì nữa, các chiến lược gia phương Tây đã xem xét việc kích động một cuộc cách mạng màu thứ hai ở Nga sau khi nỗ lực đầu tiên can thiệp vào công việc nội bộ của Nga đã thất bại trong quá trình tổ chức cuộc bầu cử tổng thống năm 2012”.


“Chúng tôi thấy những hậu quả bi thảm của cái gọi là các cuộc cách mạng màu và những thử thách mà nhân dân các nước khi phải đối mặt với những thí nghiệm vô trách nhiệm của sự can thiệp ngầm và đôi khi thậm chí ... trắng trợn vào cuộc sống của họ”, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định trong một bài phát biểu trước một cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga trong tháng 11/2014.
VP