In bài này
Nga chào mời Su-35 và chuyển giao công nghệ cho Indonesia
Thứ Bẩy, 14/03/2015 - 11:30 AM
Ngày 5/3/2015, Nga xác nhận sẵn sàng thực thi cơ chế chuyển giao công nghệ do Indonesia yêu cầu khi mua tiêm kích Su-35 do Nga sản xuất để hiện đại hóa không quân của mình, The Jakarta Post đưa tin.
Tiêm kích Su-35 bay trình diễn ở triển lãm Chu Hải, Trung Quốc (East News/ FOTOLINK/Yu ming - Imaginechina)
“Tôi đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu vài tháng trước. Chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ các yêu cầu của chính phủ Indonesia về chuyển giao công nghệ và các quy trình sản xuất”, Đại sứ Nga ở Indonesia, ông Mikhail Galuzin phát biểu tại tòa nhà đại sứ ở Nam Jakarta.

“Chúng tôi sẵn sàng và cởi mở cho việc tiếp tục thảo luận với các đối tác Indonesia về việc chuyển giao công nghệ Su-35”, vị đại sứ 54 tuổi nói thêm.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh có sự cạnh tranh ác liệt với các nhà sản xuất tiêm kích hàng đầu thế giới nhằm giành hợp đồng cung cấp tiêm kích cho Không quân Indonesia để thay thế các tiêm kích lạc hậu F-5 E/F Tiger II.

Tuần trước đó, Đại sứ Tây Ban Nha ở Indonesia, ông Francisco José Viqueira Niel đã nói rằng, các tiêm kích phản lực Eurofighter Typhoon sẽ là lựa chọn tốt nhất đối với Indonesia để hiện đại hóa không quân của mình khi nói đến các khả năng kỹ thuật và chuyển giao công nghệ.

Công-xooc-xi-om Eurofighter gồm 4 nước Tây Ban Nha, Đức, Italia và Anh.
Một đối thủ mạnh khác là tiêm kích một động cơ Gripen của hãng SAAB, Thụy Điển.

Trong năm nay, ông Galuzin nói thêm, Nga sẽ tiến hành 3 sự kiện quân sự quốc tế để giới thiệu các công nghệ tiên tiến và khả năng của mình.

Tháng 6/2015, Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiến hành diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Armya-2015, sau đó khoảng một tháng là triển lãm hải quân quốc tế MVMS-2015 ở St. Petersburg.

“Tháng 8, tại Moskva sẽ diễn ra triển lãm hàng không-vũ trụ quốc tế MAKS-2015, ông Galuzin nói.

Hiện nay, Không quân Indonesia có một lực lượng tiêm kích hỗn hợp các Su-27 một chỗ ngồi và Su-30 hai chỗ ngồi biên chế cho phi đội 11 tại căn cứ không quân Sultan Hasanuddin ở Makassar, Nam Sulawesi.

Tháng 1/2015, thư ký báo chí Bộ Quốc phòng Indonesia, Đại tá Djundan Eko Bintoro nói rằng, khi gặp ông Ryamizard, ông Galuzin còn đề xuất Indonesia mua các tàu ngầm Kilo và trực thăng Mi-17 để yểm trợ các hệ thống hải quân Indonesia.
PM