In bài này
Tình báo Mỹ, Anh đánh cắp hàng triệu khóa mã thẻ SIM
Thứ Sáu, 20/02/2015 - 6:48 PM
Các cơ quan tình báo Mỹ và Anh đã đánh cắp khóa mã của nhà sản xuất thẻ nhờ (SIM card) lớn nhất thế giới, Intercept dẫn thông tin do cựu nhân viên CIA và NSA Edward Snowden cung cấp loan tin.
Việc đánh cắp dữ liệu đã diễn ra sau khi xâm nhập được mạng nội bộ của công ty Gemalto có trụ sở ở Hà Lan. Tham gia chiến dịch tấn công mạng này là các nhân viên của Cục An ninh quốc gia Mỹ NSA và Trung tâm Thông tin liên lạc chính phủ Anh GCHQ (cơ quan tình báo điện tử).

Thông tin đánh cắp được sẽ cho phép tình báo Mỹ, Anh bí mật theo dõi phần lớn các cuộc gọi dùng điện thoại di động, kể cả các siêu dữ liệu lẫn thông tin thoại.

Công ty Gemalto đang sản xuất gần 2 triệu thẻ SIM/năm, cũng như chip cho thẻ tín dụng thế hệ mới. Trong số khách hàng của công ty có những người khổng lồ viễn thông như AT&T, T-Mobile và Verizon.

Tháng 6/2013, cựu nhân viên CIA và NSA đã cung cấp cho các tờ báo Washington Post và Guardian hàng loạt tài liệu mật về các chương trình theo dõi của tình báo Mỹ, Anh trên Internet. Sau đó, anh ta bay đến Hongkong, còn từ ngày 23/6/2013 thì ẩn náu tại khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetievo, Moskva, Nga.


Hiện nay, Snowsen trú tại Nga với quy chế tị nạn. Mỹ buộc tội anh ta cố ý chuyển giao thông tin mật cho tình báo nước ngoài và nhiều tội khác, Snowden có thể bị tù 10 năm cho mỗi tội.


2ndBattalion