In bài này
Ba Lan phát triển hệ thống tên lửa chống tăng Pirat
Thứ Bẩy, 31/01/2015 - 9:01 PM
Hệ thống tên lửa chống tăng hạng nhẹ mới Pirat và đạn rocket hàng không 70 mm là những chủ đề quan trọng nhất trong chuyến thăm nhà máy Mesko và Lữ đoàn kỵ binh bay 25 của Thứ trưởng Quốc phòng Ba Lan Czesław Mroczek, Defence24 đưa tin ngày 29/1/2015.
Hệ thống tên lửa chống tăng mang vác hạng nhẹ mới Pirat sẽ có tầm bắn 2,5 km, trọng lượng tên lửa là gần 10 kg, của cả hệ thống là gần 15 kg. Hệ thống đang được Học viện Kỹ thuật quân sự WAT (Wojskowej Akademii Technicznej) và Mesko hợp tác phát triển.

Công ty Mesko ở Skarżysko-Kamienna còn sản xuất hệ thống tên lửa phòng không mang vác Grom và sản xuất theo giấy phép hệ thống tên lửa chống tăng Spike của công ty Rafael (Israel). Mesko đang xem xét khả năng xuất khẩu các hệ thống Spike.
 
 Một hướng hoạt động khác của Mesko là chế tạo rocket hàng không tiêu chuẩn NATO, tức là 70 mm. Các trực thăng Ba Lan đến nay vẫn trang bị rocket 57 và 80 mm tiêu chuẩn của Liên Xô và khối Warszawa. Các rocket mới sẽ có độ chính xác và các tính năng kỹ thuật cao hơn. Bệ phóng và rocket đang được thử nghiệm trên các trực thăng W-3PL Głuszec của Lữ kỵ binh bay 25.

Công ty Mesko sắp tới dự định chế tạo biến thể rocket 70 mm dẫn bằng laser.
Nam Xương