In bài này
Lười dọn tuyết, ngoại trưởng Mỹ bị phạt tiền
Thứ Bẩy, 31/01/2015 - 11:41 AM
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bị phạt 50 USD vì không dọn tuyết trước nhà ông ở Boston, AP đưa tin.
Ông John Kerry ((Pius Utomi Ekpei / AFP)
Đêm thứ hai, rạng sáng thứ ba, 27.1.2015, bờ đông nước Mỹ đã chịu một cơn bão đầu tiên trong năm 2015, gió mạnh đi cùng với một đợt tuyết rơi mạnh. Tại Boston, tuyết rơi dày hơn nửa mét.

Lo ngại các cơ quan thành phố không xử lý được tình huống, thị trưởng Martin Walsh đã ra lệnh buộc người dân phải cầm xẻng. Ông đe dọa phạt tất cả những ai không dọn tuyết ở vỉa hè trước nhà mình.

Trong số những người bị phạt có ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Biên lai phạt ghi tên ông Kerry được để lại gần biệt thự của ông ở trung tâm Boston được viết vào sáng thứ năm.

Hôm có tuyết rơi, ông Kerry đang ở Saudi Arabia, ông trở về Mỹ hôm thứ tư, nhưng theo lịch trình ông sẽ chỉ có thể về đến Boston vào hôm thứ sáu.

Thư ký báo chí của ông Kerry, Glen Johnson trấn an các nhà báo rằng, sếp của ông nhất định sẽ nộp tiền phạt và cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo phạt, tuyết trước tư dinh 5 tầng của ngoại trưởng Mỹ đã được dọn.

Vợ chồng ông John Kerry mua tòa nhà có diện tích gần 770 m2, xây dựng xong vào năm 1899 và nằm ở ngay khu quý tộc của Boston vào năm 1995 với giá 1,7 triệu USD. Hiện nay, biệt thự này có giá hơn 15 triệu USD.
VLC