In bài này
Hacker Hồi giáo tấn công Malaysia Airlines
Thứ Hai, 26/01/2015 - 7:33 PM
Các tin tặc của nhóm Cyber Caliphate đã hack trang web của hãng hàng không Malaysia Airlines.
Ảnh chụp màn hình site của Malaysia Airlines bị hack
Khi người dùng vào trang này sẽ thấy hình ảnh con thằn lằn đội mũ đen, hút tẩu thuốc và dòng chữ ghi: “(Lỗi) 404 - máy bay không tìm thấy” và “Bị hack bởi LIZARD SQUAD - CYBER CALIPHATE chính thức”. Khi di chuột lên tab trình duyệt sẽ hiện lên dòng chữ “LIZARD SQUAD sẽ chiến thắng”. Theo CNN, trước đó dòng chữ là “IS sẽ chiến thắng”.

Khi bấm vào hình ảnh con thằn lằn, người dùng sẽ bị dẫn đến trang blog trên mạng Twitter có tên @lizardmafia. Thông điệp cuối cùng trên đó viết rằng, bọn tin tặc dự định sắp tới “vứt bỏ một phần kết quả phát hiện được trên site của Malaysia Airlines”.

Theo Malaysia Airlines, các máy chủ nội bộ chứa dữ liệu của người dùng đã không bị tổn hại. Hoạt động của site sẽ được khôi phục trong vòng 22 giờ, đến lúc đó người dùng được yêu cầu sử dụng dịch vụ đặt vé trực tuyến.

Nhóm Cyber Caliphate trước đó đã hack các tài khoản của Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ CENTCOM trên Twitter và Youtube. Theo một số nguồn tin, kẻ cầm đầu tin tặc là Junaid Hussain, 20 tuổi, cư dân của Birmingham, Anh, kẻ từng nhiều lần đến Syria và có thể có liên hệ với IS.

Công ty Malaysia Airlines hiện đang trong quá trình tái cấu trúc sau các vụ tai nạn khủng khiếp năm 2014. Đêm 7, rạng sáng 8/3/2014, chiếc Boeing 777-200 thực hiện chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã mất tích. Dự đoán, máy bay đã bay về phía nam Ấn Độ Dương và bị tai nạn Việc tìm kiếm đã không mang lại kết quả.

Ngày 17/7/2014, một chiếc Boeing 777 của công ty này thực hiện chuyến bay MH17 từ Amsterdam về Kuala Lumpur đã bị nổ tung trên bầu trời tỉnh Donetsk, Ukraine. Trên máy bay có 298 người, trong đó có 85 trẻ em và 15 thành viên phi hành đoàn. Tất cả đã thiệt mạng. Việc điều tra nguyên nhân vụ thảm họa đang tiếp diễn.

2ndBatallion