In bài này
NSA chơi khăm tin tặc Bắc Triều Tiên
Thứ Hai, 19/01/2015 - 9:42 PM
Cục An ninh quốc gia Mỹ NSA đã theo dõi các tin tặc Bắc Triều Tiên từ năm 2010, The New York Times dẫn các nguồn trong tình báo Mỹ đưa tin.
Young-joon / AP
Do ngày càng lo ngại đối với Bắc Triều Tiên, NSA đã xâm nhập vào mạng của Trung Quốc nối với CHDCND Triều Tiên và bắt đầu theo dõi hoạt động của các cơ quan tình báo Bắc Triều Tiên trên Internet.

Theo nguồn tin, chính vì thế, tình báo Mỹ đã xác định được rằng, cuộc tấn công vào công ty phim Sony Pictures vào tháng 12/2014 đã được tiến hành từ các máy tính trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên.

Sony Pictures đã trở thành nạn nhân tấn công mạng sau khi phát hành bộ phim The Interview có kịch bản lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát.

Không lâu trước khi khởi chiếu bộ phim, Sony Pictures đã nhận được những lời đe dọa từ các hacker vô danh tổ chức vụ khủng bố trong thời gian buổi chiếu. Các tư liệu của The Interview cùng với thư từ cá nhân của các nhân viên, các kịch bản và thông tin liên quan đến các dự án phim đã bị lấy mất sạch. FBI đã chính thức buộc tội Triều tiên có liên quan đến vụ tấn công mạng này. Đầu tháng 1/2015, Tổng thống Mỹ Obama đã ký sắc lệnh cho phép áp đặt trừng phạt đối với hàng loạt quan chức Triều Tiên vì vụ tấn công mạng vào Sony Pictures.


2ndBattalion