In bài này
Hoàn thành thiết kế phác thảo FGFA
Thứ Hai, 12/01/2015 - 7:15 PM
Nga và Ấn Độ đã hoàn thành thiết kế phác thảo của tiêm kích thế hệ 5 FGFA (Fifth Generation Fighter Aircraft), Giám đốc khu vực về hợp tác quốc tế của Tổng công ty chế tạo máy bay thống nhất (OAK) của Nga cho biết hôm 10.1.2015.
PAK FA T-50
“Hiện tại, chúng tôi và các đồng nghiệp Ấn Độ đã hoàn thành việc chế tạo biến thể xuất khẩu của PAK FA mà ở Ấn Độ được gọi là FGFA. Đã có tài liệu và sự hiểu biết về khối lượng của giai đoạn thiết kế tiếp theo, quy mô sản xuất loạt tương lai”, ông Andrei Marshankin nói.

 Ông Marshankin nói rằng, trong khi biến thể tiêm kích thế hệ 5 của Nga do một phi công điều khiển, còn Không quân Ấn Độ thường thích các máy bay do hai phi công điều khiển.    

“Trong các điều kiện ngặt nghèo của chiến tran hiện đại, cực kỳ khó đồng thời cơ động và bắn vào đối phương. Hiện thời, phía Ấn Độ trù tính, biến thể tiêm kích thế hệ 5 của Ấn Độ vẫn sẽ là dành cho 2 phi công”, ông nói.

Hệ thống máy bay chiến thuật tương lai PAK FA Т-50 là máy bay tiêm kích tàng hình đầu tiên của Không quân Nga, dùng để củng cố thành công của các tiêm kích Su-27 và MiG-29. Máy bay này đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2010 và sẽ bắt đầu được chuyển giao cho quân đội Nga vào năm 2016. FGFA do công ty Sukhoi của Nga và Hindustan Aeronautics Limited của Ấn Độ hợp tác phát triển trên cơ sở PAK FA.

PM