In bài này
Triều Tiên tăng gấp đôi quân số “Bộ đội tác chiến mạng”
Thứ Tư, 07/01/2015 - 9:01 PM
CHDCND Triều Tiên đã tăng gấp đôi quân số đơn vị chuyên trách thực hiện các cuộc tấn công mạng, khi đưa tổng quân số của đơn vị này lên 6.000 người, Reuters dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa tin.
“Bắc Triều Tiên hiện có 6.000 chuyên gia tiến hành chiến tranh mạng và đang sử dụng các cuộc tấn công mạng để làm tê liệt Hàn Quốc về vật lý và tâm lý”, Reuters trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Seoul thông báo việc Bình Nhưỡng tăng cường “bộ đội tác chiến mạng” sau khi Mỹ, đồng minh chủ chốt của Hàn Quốc, áp đặt các biện pháp trừng phạt khác chống Triều Tiên sau cuộc tấn công mạng vào hãng Sony Pictures. Washington đổ lỗi cho Bình Nhưỡng về vụ tấn công này.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đụng chạm đến Tổng cục Trinh sát Triều Tiên (RGB), Công ty phát triển công nghiệp khai khoáng KOMID và Tổng công ty thương magij Tangun, cũng như 10 quan chức Triều Tiên, trong đó có những người đang làm việc ở Iran, Syria, Trung Quốc, Nga và Namibia. Cả 3 tổ chức này hiện đã bị trừng phạt vì  liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên bác bỏ cáo buộc tấn công mạng hãng Sony Pictures. Họ gọi các hành động trừng phạt mới của Mỹ là “chính sách thù địch và phản động”. 

Trước đó, Seoul đã nhiều lần buộc tội Bình Nhưỡng về hàng loạt vụ tấn công tin tặc. Năm 2013, Hàn Quốc đã buộc tội Triều Tiên tấn công mạng làm đình trệ hoạt động của các ngân hàng và công ty viễn thông.
RH