In bài này
CyberBerkut đánh sập site của Thủ tướng Đức
Thứ Tư, 07/01/2015 - 8:43 PM
Trang mạng của Thủ tướng Đức Angela Merkel bị đánh sập vì ủng hộ Kiev.
Các trang mạng của Thủ tướng Angela Merkel và Bundestag (Quốc hội Đức) đã bị tấn công mạng cùng lúc với chuyến thăm Đức của Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk.

Nhóm tin tặc thân Nga CyberBerkut ở Ukraine đã nhận trách nhiệm về vụ này. “Chúng tôi yêu cầu nhân dân và chính phủ Đức chấm dứt ủng hộ tài chính và chính trị cho chế độ tội ác Kiev đang mở cuộc nội chiến đẫu máu”, lời kêu gọi của CyberBerkut viết.

Thư ký báo chí của bà Merkel, ông Steffen Seibert xác nhận các site trên không hoạt động do các cuộc tấn công mạnh mẽ của các hệ thống bên ngoài và nói rằng, vấn đề này đang được phân tích.

Hôm nay, 7/1/2015, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk bắt đầu chuyến thăm Đức 2 ngày theo lời mời của bà Angela Merkel. Ngày 7/1, Thủ tướng Ukraine sẽ gặp Tổng thống Đức Joachim Gauck, hôm sau sẽ gặp bà Merkel.

Ông Yatsenyuk cũng sẽ gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và năng lượng Zigmar Gabrie. Ngày 7/1, tại Berlin, các quan chức Ukraine có thể ký thỏa thuận về khoản tín dụng do Đức cấp mà theo DW có trị giá 500 triệu euro.
 

RH