In bài này
Lục quân Nga tiếp tục mua BMP-3
Chủ Nhật, 04/01/2015 - 5:22 PM
Trong 5 năm tới, Lục quân Nga sẽ nhận tổng cộng hơn 11.000 đơn vị xe thiết giáp mới và hiện đại hóa gồm các xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân, Tư lệnh Lục quân Nga, Thượng tướng Oleg Salyukov cho hay hôm 4/1/2015.
Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 (cận cảnh) (ria.ru)
Nga sẽ nối lại việc mua sắm xe chiến đấu bộ binh BMP-3 và xe bọc thép chở quân mới BTR-90.

“Việc mua sắm BMP-3 được nối lại và dự định chuyển giao chúng thành bộ (từng tiểu đoàn một) cho các đơn vị Lục quân Nga. Hiện tại, chúng tôi đang mua BTR-82А, trong đó có tính đến tất cả những thành quả nghiên cứu về hệ thống vũ khí, hệ thống điều khiển hỏa lực, vỏ giáp bảo vệ, khả năng cơ động và khả năng chỉ huy-điều khiển”, Tướng Salyukov nói.

Đến năm 2020, dự kiến chuyển giao cho Lục quân Nga hơn 5.000 mẫu vũ khí trang bị thiết giáp mới và gần 6.000 mẫu hiện đại hóa, cũng như gần 14.000 đơn vị xe ô tô hiện đại.

Tư lệnh Lục quân Nga cho biết, “Để trang bị các binh đoàn và đơn vụ Lục quân Nga, dự định mua sắm các xe tăng hiện đại joas Т-72B3, xe chiến đấu bộ binh BMP-3, xe chiến đấu bộ binh hiện đại hóa BMP-2, xe bọc thép chở quân BTR-82А”.

Ông cũng nói rằng, hiện nay, đang tiếp tục công tác thiết kế-thử nghiệm nhằm chế tạo các mẫu thiết giáp tương lai, trong đó có xe tăng và xe chiến đấu bộ binh Armata, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và xe bọc thép chở quân Bumerang.



PM