In bài này
Thuyết âm mưu: ‘Hắc Thủ quốc tế’ hạ máy bay AirAsia QZ8501
Thứ Tư, 31/12/2014 - 8:25 PM
Một blogger Trung Quốc bí ẩn đã tiên đoán số phận của chuyến bay AirAsia 2 tuần trước khi thảm kịch thực sự xảy ra.
“Đã có một thông điệp trên diễn đàn Trung Quốc nào đó đang làm nổ tung dư luận lúc này vì rõ ràng là có một người dùng 13 ngày trước đã đăng một thông điệp cảnh báo mọi người đừng đi hãng AirAsia Airline. Anh ta giải thích rằng, những người đã hạ chuyến bay MH370 sắp nhắm vào một hãng hàng không Malaysia khác để hủy diệt ngành hàng không du lịch của Malaysia hoặc một cái gì đó giống như vậy và tất cả đều có dính dáng gì đó với Mỹ”, một thành viên mạng Reddit viết khi dẫn lời một blogger Trung Quốc bí ẩn.

Bản tin này lập tức lan truyền trên truyền thông xã hội. Khoảng hai tuần trước, một blogger Trung Quốc đã cảnh báo chống lại việc sử dụng hãng hàng không dân dụng AirAsia khi đề cập đến tổ chức “Bàn tay Đen quốc tế” (“The International Black Hand”).


Tờ International Business Times dẫn bản tin gốc viết bằng tiếng Trung: “Hắc Thủ đã cướp và bắn rơi MH370 và MH17. Chuyện đó đã gần như giết chết hãng hàng không lớn thứ 6 là Malaysian Airlines”.

“Nay Hắc Thủ đang nhắm vào AirAsia để hủy diệt hãng hàng không này vì nó cũng thuộc về Malaysia. Biết được Hắc Thủ mạnh cỡ nào, tôi khuyến nghị tất cả những người Trung Quốc định đi du lịch nên tránh AirAsia để các vị đừng biến mất như những người trên chuyến bay MH370. Bạn có thể vui vẻ đi nghỉ mát, làm việc, hay học tập trên máy bay, nhưng nếu bạn đi hãng hàng không AirAsia của Malaysia, bạn sẽ chết, mọi người hãy cẩn thận”, người đăng tin tự gọi mình là “Lanlord” nhấn mạnh.

Người Trung Quốc đã đăng cảnh báo này lúc đầu đã đối mặt với một loạt những lời chỉ trích và được dán nhãn là “hạt âm mưu”, còn những người dùng diễn đàn lại đặt câu hỏi tại sao anh ta rất tự tin đến thế vào tiên đoán của mình.

”Tất cả các bạn thường dân, hãy tránh xa hàng không. Bạn vẫn có thể ẩn, tất cả những ai có thể nhìn thấy bài viết vẫn có thể tự cứu mình... Đừng trở thành nạn nhân, hãy trốn đi. Hãy tránh hãng hàng không Malaysia Airlines và AirAsia. Cuộc sống là quý giá và sự an toàn của bạn là quan trọng, người có nick “Landlord” bí ẩn trả lời, tờ International Business Times trích dẫn.

Người dùng mạng xã hội cho rằng, người đăng tin bí ẩn có thể là một quan chức an ninh Trung Quốc, hoặc một hacker mà bằng cách nào đó đã lấy được dữ liệu nhạy cảm và muốn cứu mạng người dân, trong khi không tiết lộ danh tính của mình hoặc các chi tiết của thảm họa sắp tới.
RH