In bài này
Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine
Thứ Tư, 17/12/2014 - 9:41 PM
Ukrinmash, công ty con của Ukroboronprom (Ukraine), đã ký với công ty Mỹ Barrett Firearms Manufacturing hợp đồng mua súng trường bắn tỉa cỡ nòng lón.
M82A1 (Barrett)
Các chi tiết của hợp đồng như số lượng súng, loại súng, giá cả và thời gian bàn giao không được tiết lộ. Các súng trường mới dự kiến sẽ được cung cấp cho các lực lượng đặc nhiệm và Vệ binh quốc gia Ukraine.

Trước đó, có tin Ukrinmash đã ký hợp đồng với Barrett, lúc đó không biết họ mua loại sản phẩm nào cho quân đội Ukraine. Ngoài súng bộ binh, Barrett còn sản xuất kính ngắm, đạn và phụ kiện cho súng bộ binh.

Súng trường bắn tỉa phổ dụng nhất của công ty Barrett là M82 hiện được sản xuất ở các biến thể  M82A1 và M107A1. Súng này hiện có trong trang bị của hơn 40 nước, trong đó có Ba Lan. Súng này bắn đạn 12,7x99 mm NATO. Ngoài ra, Barrett còn sản xuất các súng trường bắn tỉa M95 và M99 với khóa nòng trượt dọc, có thiết kế kiểu bullpup.

Cuối tháng 11/2014, Mỹ tuyên bố không có ý định bán vũ khí sát thương cho Ukraine. Lúc đó, nhóm tin tặc CyberBerkut đã công bố các tài liệu họ nói là lấy được từ một điện thoại bị xâm nhập của một quan chức tháp tùng Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden khi thăm Kiev vào ngày 21/11/2014.

Các tài liệu cho thấy, Ukraine có thể nhận được từ Mỹ 400 súng trường bắn tỉa, 2.000 súng trường tiến công, 720 súng rocket cá nhân và 200 khẩu cối.

Trước đó, Ukrinmash đã mua của công ty Mỹ ATN và công ty Pháp Thales khí tài nhìn đêm và kính ngắm cho súng bộ binh.





Long Xuyên