In bài này
Mỹ hủy khởi chiếu phim bôi bác Kim Jong-un
Thứ Tư, 17/12/2014 - 8:20 PM
Ở New York đã hủy khởi chiếu phim The Interview về vụ ám sát lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.
Một cảnh trong phim Interview (gawker.com)
Quyết định này được đưa ra do có những đe dọa của tin tặc tổ chức vụ khủng bố trong thời gian chiếu phim. Buổi chiếu phim lẽ ra diễn ra tại rạp Sunshine Cinema vào ngày 18/12/2014.

James Franco và Seth Rogen, những người đóng các vai chính trong bộ phim, đã đến dự buổi khởi chiếu bộ phim ở Los Angeles trong tuần trước và nói rằng, buổi chiếu đã diễn ra êm ả. Tuy nhiên, một số mạng lưới rạp chiếu phim, trong đó có Cinemas đã tuyên bố không chiếu The Interview.

Đoạn phim cảnh cái chết của Kim Jong-un xuất hiện trên mạng Internet vào ngày 15/12/2014. Hôm sau đó, các tin tặc giấu tên đã gửi đến công ty Sony Pictures thư đe dọa tổ chức khủng bố trong buổi khởi chiếu.

Theo kịch bản phim, hai người dẫn truyền hình có dịp phỏng vấn nhà lãnh đạo Triều Tiên, nhưng trước khi đi CHDCND Triều Tiên, họ gia nhập một cơ quan tình báo và nhận được lệnh ám sát Kim.

Chính quyền Bắc Triều Tiên đã lên án bộ phim The Interview và nhấn mạnh rằng, nó cho thấy sự tuyệt vọng của chính phủ và xã hội Mỹ.

Nhiều nhà nhà phê bình phim ở Mỹ đã nói rằng, quyết định làm phim hài về vụ ám sát lãnh tụ một nước khác là quá vô trách nhiệm. Theo các chuyên gia, những phim như vậy có thể làm gia tăng mâu thuẫn giữa Mỹ và các nước khác.
VLC