In bài này
Tên lửa hạt nhân mới cho Rafale
Thứ Sáu, 05/12/2014 - 7:37 PM
Pháp chế tạo ASN4G thay thế tên lửa hạt nhân chiến thuật ASMP-A.
Rafale mang tên lửa ASMP-A (Bộ Quốc phòng Pháp)
Bộ Quốc phòng Pháp đã xem xét khả năng thay thế các tên lửa hạt nhân chiến thuật mang đầu tiên có đương lượng nổ thay đổi ASMP-A hiện có trong trang bị, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết.

Tên lửa tương lai sẽ có tên ASN4G và việc phát triển sơ bộ tên lửa đã bắt đầu. Tên lửa này có thể sử dụng một số công nghệ.

Theo ông Le Drian, trong số các công nghệ có thể dùng cho tên lửa tương lai người ta đang xem xét công nghệ tàng hình và khả năng bay với tốc độ siêu vượt âm. Dự đoán, tên lửa mới sẽ có thể đạt tốc độ đế 7M (gần 8.000 km/h).

Tất cả các công nghệ mới của ASN4G sẽ giúp tên lửa vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa tương lai của đối phương sẽ xuất hiện trong 20-50 năm tới.

Song song, Pháp cũng xem xét khả năng hiện đại hóa tên lửa ASMP-A hiện nằm trong biên chế vũ khí của tiêm kích Mirage 2000N và Rafale F3.

Việc xây dựng dự án nâng cấp tên lửa AAMP-A sẽ được tiến hành thành 2 giai đoạn. Quân đội Pháp muốn có tên lửa nâng cấp với khả năng vượt qua hiệu quả các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại và tương lai ít nhất đến năm 2035.

ASMP-A được trang bị cho quân đội Pháp từ năm 1986, có trọng lượng 860 kg, chiều dài 5,4 m và đường kính 0,3 m. Tên lửa có thể tiêu diệt các mục tiêu ở tầm từ 80-500 km và bay với tốc độ đến 3M. ASMP-A được trang bị 1 đầu đạn hạt nhân có đương lượng nổ thay đổi từ 15-300 kT.
Nam Xương