In bài này
Quân đội Nga thành lập các đại đội robot chiến đấu
Thứ Sáu, 07/11/2014 - 7:45 PM
Trong quân đội Nga sẽ thành lập các đơn vị robot chiến đấu và đang nghiên cứu cơ cấu biên chế của chúng và các cơ quan chỉ huy, thành viên ban lãnh đạo Ủy ban Công nghiệp quốc phòng Nga Oleg Martyanov cho biết.
Xe trinh sát vận tải điều khiển từ xa Platforma-M (RIA Novosti)
Trong tương lai, các đại đội này sẽ được đưa vào cơ cấu biên chế của mỗi quân khu và hạm đội.

Theo ông Martyanov, sự xuất hiện của các đại đội robot chiến đấu trong quân đội Nga sẽ đòi hỏi nghiên cứu xây dựng chiến thuật sử dụng chúng trong điều kiện tác chiến, cũng như bổ sung những điều chỉnh và sửa đổi cần thiết vào các điều lệnh chiến đấu và quy định.

“Đây sẽ là bước đi rõ ràng trong việc làm chủ các phương tiện và hệ thống kỹ thuật robot. Và nếu tính đến việc chỉ 1-2 năm trước, chúng tôi còn chưa có hình dung cụ thể về các robot dùng cho ứng dụng chiến đấu, thì giai đoạn robot hóa quân đội hiện nay, theo tôi, hiển nhiên sẽ nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội lên một cấp độ mới”, Martyanov.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, việc thành lập các đơn vị độc lập trang bị các hệ thống tiến công robot hóa, các phương tiện không người lái có chức năng khác nhau và các phương tiện kỹ thuật robot khác “là một giai đoạn mới trong làm chủ vũ khí trang bị hiện đại chính xác cao trong quân đội và hạm đội Nga”.

Trước đó, ông Martyanov đã thông báo rằng, quân đội Nga đã thông qua học thuyết phát triển và sử dụng các hệ thống kỹ thuật robot trong giai đoạn đến năm 2025. Năm 2017-2018 sẽ có tính bước ngoặt trong kế hoạch phát triển và cung cấp robot chiến đấu cho quân đội Nga.

Từ năm 2011, Nga tiến hành chương trình vũ khí nhà nước trị giá 20.000 tỷ rúp, theo đó, đến năm 2020, quân đội Nga sẽ được trang bị 70% vũ khí trí năng hiện đại.



Long Xuyên