In bài này
Boeing giới thiệu ScanEagle 2
Thứ Sáu, 31/10/2014 - 11:13 PM
Insitu, một công ty con của tập đoàn Boeing đã giới thiệu tại triển lãm hải quân Euronaval-2014 ở Paris máy bay không người lái (UAV) trinh sát mới ScanEagle 2.
ScanEagle 2 (Insitu.com)
UAV này có động cơ mới, mạnh hơn Orbital, chạy bằng nhiên liệu nặng. Ngoài ra, các nhà thiết kế còn tăng kích cỡ phần mũi UAV nhờ đó nó sẽ có thể mang được tải trọng hữu ích lớn hơn, trong đó đồng thời có cả camera ban ngày và camera nhìn đêm. Trên UAV thế hệ 1 chỉ có thể lắp 1 camera.

Đồng thời, UAV còn được lắp thiết bị avionics cải tiến, giống với thiết bị avionics lắp trên UAV lớn hơn là RQ-21A Blackjack.

ScanEagle 2 dùng cánh của UAV thế hệ 1, còn thân thì ngắn hơn một chút.

Trong tương lai, có thể sử dụng ScanEagle 2 không chỉ cho mục đích quân sự mà cả thương mại. Công ty Insitu sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng ScanEagle 2 vào năm 2015. Ngoài ra, công ty cũng đang xem xét khả năng hiện đại hóa các UAV thế hệ 1 cho các đối tượng sử dụng hiện nay.

ScanEagle thế hệ 1 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2002. Hiện nay, loại UAV này có trong trang bị của hơn 10 nước, trong đó có Mỹ, Australia, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Ba Lan.

ScanEagle có tốc độ đến 148 km/h, có thể mang đến 3,4 kg tải trọng hữu ích và bay trên không hơn 24 giờ.


Nam Xương