In bài này
Lính Nga trang bị máy tính bảng bảo mật
Thứ Tư, 22/10/2014 - 10:06 PM
Quân đội Nga dự định trang bị cho binh sĩ các máy tính bảng có thể sử dụng cả trong thời bình và thời chiến, Chủ nhiệm Tổng cục Thông tin liên lạc, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Thiếu tướng Khalil Arslanov cho biết.

“Trong tương lai, dự định mở một loạt đề tài thiết kế chế tạo hệ thống các máy tính bảng bảo mật cao chuẩn hóa hỗ trợ cho hoạt động của các binh sĩ quân đội Nga cả trong thời bình và thời chiến”, ông Arsnalov nói.

Theo ông, kinh nghiệm thế giới và các yêu cầu hiện này về tính cơ động của các phương tiện đòi hỏi phải sử dụng loại thiết bị này từ cấp chiến thuật đến cấp chiến lược.

“Hiện tại, các máy tính bảng điện tử đang được tích cực trang bị cho các đơn vị của Lục quân và Bộ đội đổ bộ đường không Nga. Đó là các thiết bị đầu cuối cơ động cao của các xe chiến đấu và các máy tính bảng điện tử của bộ trang bị chiến đấu cá nhân người lính, cho phép hiển thị vị trí của người lính trên chiến trường, truyền đạt các mệnh lệnh, trao đổi thông tin định vị và bản đồ, thông tin video và thoại”, Tướng Arslanov nói.


 

Nam Xương